• Trong tỉnh

Hoạt động trên lĩnh vực thông tin và truyền thông có nhiều chuyển biến tích cực

21/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 21/07/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 20-7, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018.

Trong 6 tháng đầu năm, sở đã phối hợp với các sở, ban ngành tỉnh, cơ quan báo chí thực hiện tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các sự kiện, ngày lễ lớn và kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh. Các báo Trung ương và khu vực có trên 500 tin, bài viết về Sóc Trăng. Cổng thông tin điện tử của tỉnh cùng các cơ quan báo chí trong tỉnh có hàng ngàn tin, bài phản ánh kịp thời tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh. Quản lý tốt các hoạt động xuất bản, in, phát hành theo đúng quy định, sở đã cấp 59 giấy phép các loại cho 47 đơn vị. Về hoạt động bưu chính, đến nay, toàn tỉnh có 14 doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát hoạt động; công tác quản lý nhà nước về viễn thông, internet và tần số vô tuyến điện tiếp tục phát huy hiệu quả.

Quang cảnh hội nghị.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp viễn thông tiếp tục phát triển mạng lưới, nâng cao năng lực, mở rộng phạm vi phục vụ đến nông thôn, đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin. Đặc biệt, đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo thông tin liên lạc trong các dịp lễ, tết, các sự kiện quan trọng. Đồng thời, tiến hành kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị, cơ sở, đại lý hoạt động ở lĩnh vực in, phát hành, tần số vô tuyến điện và trò chơi điện tử vi phạm quy định pháp luật.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đề ra những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong những tháng cuối năm, như: tập trung quản lý tốt các hoạt động báo chí, xuất bản, in, phát hành, tuyên truyền và thông tin điện tử; phối hợp tổ chức tuyên truyền và phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU; tham mưu UBND tỉnh thành lập đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh và ban hành quy chế, sử dụng chữ ký số chuyên dùng trong hoạt động của các cơ quan nhà nước…

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: