• Trong tỉnh

Hội nghị trực tuyến chuyên đề Tháng nhân đạo năm 2019 “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”

23/05/2019 11:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 23/05/2019 | 11:55

STO - Sáng ngày 23-5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến chuyên đề: Tháng Nhân đạo năm 2019 với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh; ông Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và tại 120 điểm cầu ở các huyện, thị xã, thành phố có đại diện lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện, các đoàn thể chính trị - xã hội và các đồng chí trong ban chấp hành hội CTĐ.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh.

Tháng Nhân đạo năm 2019 được bắt đầu từ ngày 1-5 đến ngày 31-5, cao điểm từ ngày 8-5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19-5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội CTĐ Việt Nam) và được triển khai trên toàn quốc, hưởng ứng chủ đề Tháng Nhân đạo, hội CTĐ các cấp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa.

Tại hội nghị, các đại biểu được xem phóng sự chuyên đề nhân đạo và cuộc sống. Phát biểu ý kiến của lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về sự quan tâm phối hợp trong công tác hỗ trợ chăm lo đời sống vật chất cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các chương trình nhân đạo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Lãnh đạo hội CTĐ các địa phương tại các điểm cầu cũng phát biểu tham luận về việc triển khai thực hiện Tháng Nhân đạo năm 2019, công tác tổ chức và vận động nguồn lực, cũng như một số thuận lợi và khó khăn trong thực hiện công tác nhân đạo tại địa phương.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Huỳnh Văn Sum hoan nghênh tinh thần làm việc rất nghiêm túc, trách nhiệm của các đồng chí và toàn thể đại biểu ở các điểm cầu, qua đó giúp các đại biểu phần nào hiểu rõ hơn về vai trò, tầm quan trọng của công tác CTĐ trong đời sống xã hội. Nhân hội nghị này, đồng chí cũng gửi lời cảm ơn đến các công ty, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thời gian qua cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị Hội CTĐ tỉnh tiếp tục thực hiện tốt vai trò là cầu nối, điều phối các nguồn lực vận động, tránh chồng chéo, trùng lắp đối tượng thụ hưởng; tích cực tranh thủ vận động các tổ chức, cá nhân để trợ giúp cho các hoàn cảnh khó khăn cũng như phối hợp với các ngành có liên quan khảo sát, quản lý thông tin các đối tượng khó khăn trên địa bàn; phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về tư tưởng Hồ Chí Minh với sự nghiệp nhân đạo và đăng tải các tin, bài tuyên truyền về những kết quả đạt được trong công tác từ thiện nhân đạo, góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân đạo trong cộng đồng, làm sao để “Người người làm từ thiện, nhà nhà làm từ thiện” và sẽ không có ai bị bỏ lại phía sau.

Tại hội nghị, đại biểu ở tất cả các điểm cầu cùng nhắn tin ủng hộ quỹ “Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên”.

H.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: