• Trong tỉnh

Văn phòng Chính phủ

Hội nghị trực tuyến triển khai Cổng dịch vụ công quốc gia

01/11/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 01/11/2019 | 13:30

STO - Ngày 1-11, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các bộ, ban ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước để triển khai Cổng dịch vụ công quốc gia. Đồng chí Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Sóc Trăng, dự hội nghị có đồng chí Dương Quốc Việt - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe chuyên gia Cục Kiểm soát thủ tục hành chính của Văn phòng Chính phủ giới thiệu tổng quan về Cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia, những lợi ích mang lại cho người dân và doanh nghiệp khi sử dụng cổng dịch vụ và hướng dẫn cách đăng nhập, sử dụng hiệu quả cổng dịch vụ công quốc gia.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng. Ảnh: H.Lan

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mai Tiến Dũng khẳng định, việc triển khai Cổng dịch vụ công quốc gia là rất quan trọng, góp phần hoàn thiện thể chế cho việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nhất là việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Cổng dịch vụ công quốc gia được thiết lập tại một địa chỉ duy nhất để công khai, minh bạch các thông tin liên quan về thủ tục hành chính và cung cấp, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công theo nhu cầu sử dụng, phù hợp với từng đối tượng; bảo đảm khả năng giám sát, kiểm tra, đánh giá của cá nhân, tổ chức và trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước trong thực hiện dịch vụ công; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cổng còn hỗ trợ cá nhân, tổ chức trong quản lý thông tin, hồ sơ giấy tờ theo nguyên tắc thông tin, hồ sơ chỉ cần cung cấp một lần và được tái sử dụng trong các lần thực hiện dịch vụ công trực tuyến tiếp theo…

Trên quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền trong cung cấp dịch vụ công; đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính, nhất là việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị, các bộ, ban ngành, địa phương tiếp tục đóng góp ý kiến để Văn phòng Chính phủ điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện và sớm đưa vào vận động Cổng dịch vụ công quốc gia theo đúng lộ trình đề ra.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: