• Trong tỉnh

Bộ Xây dựng

Hội nghị trực tuyến về tình hình xây dựng bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung

22/07/2021 13:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 22/07/2021 | 13:43

STO - Sáng ngày 22-7, Bộ Xây dựng tổ chức cuộc họp trực tuyến về tình hình xây dựng bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung, việc cung ứng các tiện ích hạ tầng trong bối cảnh thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Tại hội nghị, đại biểu tại các điểm cầu đã trình bày về tình hình xây dựng bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung, việc cung ứng các tiện ích hạ tầng trong bối cảnh thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống Covid-19.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: QUANG BÌNH

Tại Sóc Trăng, theo báo cáo của Sở Xây dựng, hiện tỉnh có 26 cơ sở cách ly tập trung; trong đó, mỗi huyện có 2 cơ sở, cùng với cơ sở của Trường Quân sự địa phương, Trung đoàn Bộ binh 897, Trường Quân sự Quân khu 9 đóng trên địa bàn tỉnh, có khả năng tiếp nhận 3.500 trường hợp, 1 cơ sở cách ly y tế tập trung có thu phí là khách sạn Satraco Royal.

Hiện có 2 công trình được UBND tỉnh chấp thuận và đang thi công xây dựng theo lệnh khẩn cấp đó là: Dự án Cải tạo, sửa chữa cơ sở của Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi (cũ) làm khu cách ly tập trung và cơ sở y tế điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh và Dự án Cải tạo Nhà thi đấu - Trung tâm Sinh hoạt Văn hóa - Thể thao công nhân, viên chức, lao động tỉnh. Ngoài ra, tỉnh cũng đã chỉ đạo các địa phương khảo sát thêm một số điểm để phục vụ cho việc cách ly phòng, chống dịch Covid-19.

Về tổng thể thì năng lực cách ly hiện tại của tỉnh có khả năng tiếp nhận khoảng 4.000 người, đảm bảo đáp ứng nhu cầu cách ly đối với tình hình dịch bệnh ở cấp độ 3. Việc cung ứng các tiện ích hạ tầng trong bối cảnh giãn cách xã hội được đảm bảo, đáp ứng nhu cầu sử dụng trên địa bàn. Về việc duy trì hoạt động đầu tư xây dựng trong vùng dịch từ khâu chuẩn bị dự án đến đưa công trình vào khai thác sử dụng nhìn chung còn khó khăn trong việc đi hiện trường thực hiện khảo sát, các giai đoạn lập, phê duyệt dự án. Giai đoạn thi công các công trình xây dựng tại địa phương trong vùng giãn cách còn gặp khó khăn về nhân sự do nhân sự không phải là người tại chỗ.

Việc cung ứng vật liệu xây dựng tuy có sự hỗ trợ, hướng dẫn của chính quyền và sở, ngành nhưng cũng còn khó khăn do một số cửa hàng vật liệu xây dựng tạm thời ngưng hoạt động. Một số nhà thầu do khó đảm bảo yêu cầu “5K” cho toàn công trình nếu tiếp tục thi công nên cũng chủ động giảm nhân sự và tiến độ.

Qua hội nghị này, Bộ Xây dựng sẽ xử lý, giải quyết ngay những nhiệm vụ phát sinh trong công tác phòng, chống dịch và những vấn đề liên quan trong phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng; hỗ trợ các địa phương chuẩn bị phương án, thực hiện xây dựng các bệnh viện dã chiến, thiết lập khu cách ly; nghiên cứu, tham mưu đề xuất các giải pháp để duy trì hoạt động xây dựng trên địa bàn các địa phương được liên tục; tham mưu, đề xuất các giải pháp đảm bảo việc cung ứng không gián đoạn các dịch vụ công ích đô thị.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: