• Trong tỉnh

UBND tỉnh

Họp bàn về công tác giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản

03/08/2017 10:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 03/08/2017 | 10:52

STO - Sáng ngày 3-8, đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp bàn về công tác giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản.

Cùng dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện chủ trì cuộc họp.

Theo đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 31-7, vốn đầu tư công đã giải ngân trên 684,7 tỉ đồng (đạt khoảng 46% kế hoạch vốn đã giao). Trong tổng số 29 dự án do tỉnh quản lý có 12 dự án đã giải ngân trên 30% và 17 dự án giải ngân dưới 30%.

Nhìn chung, tình hình giải ngân vốn còn chậm, do đó Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất giải pháp: đến ngày 30-9-2017, các chủ đầu tư có tiến độ giải ngân còn thấp phải giải ngân trên 50% kế hoạch vốn; một số dự án cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện, như: Dự án cải tạo và nâng cấp hệ thống thủy lợi phục vụ nuôi trồng thủy sản huyện Cù Lao Dung; Dự án tái cơ cấu sản xuất và phòng, chống giảm nhẹ thiên tai vùng sản xuất hành tím của đồng bào Khmer TX. Vĩnh Châu; Dự án nâng cấp, sửa chữa cầu Kế Sách và mở rộng đường trục chính hướng Đông huyện Kế Sách…

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng kiến nghị, các chủ đầu tư cần khẩn trương thực hiện giải ngân nguồn vốn xổ số kiến thiết ngay sau khi có quyết định bổ sung vốn; đối với các dự án được phép kéo dài thời gian giải ngân năm 2016 sang năm 2017 thì các chủ đầu tư phải ưu tiên giải ngân hoàn thành kế hoạch vốn kéo dài. Riêng việc giải ngân nguồn vốn thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia thì các huyện, thị xã, thành phố cần đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định, phê duyệt quyết định đầu tư trong năm 2017…

Tại cuộc họp, các đại biểu nhận định, một số dự án giải ngân vốn kịp thời trong thời gian tới sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn chung của tỉnh. Qua đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thảo luận và thống nhất giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn một số dự án, công trình trong thời gian tới; đồng thời, đề nghị các sở, ban ngành tỉnh cần rà soát các nguồn vốn nhằm cân đối và có kế hoạch giao vốn kịp thời cho các chủ đầu tư.

Đồng chí Trần Văn Chuyện cũng lưu ý các đơn vị về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính để góp phần đẩy nhanh các thủ tục trong đầu tư xây dựng cơ bản; đồng thời, xem xét nguồn vốn đối ứng ở một số công trình, dự án quan trọng để đáp ứng kịp thời tiến độ giải ngân vốn theo kế hoạch đề ra.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: