• Trong tỉnh

Họp báo về vụ sản xuất và mua bán xăng dầu giả của “đại gia” Trịnh Sướng

11/06/2019 16:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đ.H
  • Thứ Ba, 11/06/2019 | 16:00

STO - Chiều 11-6, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu chủ trì cuộc họp báo về vấn đề liên quan đến Công ty TNHH MTV Mỹ Hưng do ông Trịnh Sướng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, tọa lạc tại thị trấn Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên) trong vụ án sản xuất và mua bán hàng giả. Tham gia buổi họp báo còn có đại diện các cơ quan chức năng có liên quan và phóng viên các cơ quan báo chí tại địa phương, khu vực.

Sau khi được nghe thông tin một số hoạt động về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Sóc Trăng, phóng viên đã có nhiều câu hỏi đặt ra cho cơ quan chức năng, UBND tỉnh đối với những vấn đề có liên quan đến doanh nghiệp mua bán và sản xuất hàng giả của ông Trịnh Sướng (hiện Công an Đắk Nông đã tạm giữ để phục vụ công tác điều tra).

Đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo.

Đại diện lãnh đạo cơ quan chức năng cho biết, thời gian qua, đơn vị đã thực hiện đúng quy trình thanh tra, kiểm tra chặt chẽ, không chồng chéo, không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Quá trình thanh tra, kiểm tra đúng theo quy định, tuyệt đối không có chuyện dung túng, bao che khi thi hành nhiệm vụ.

Đối với việc kiểm tra chất lượng xăng dầu của doanh nghiệp do ông Trịnh Sướng làm giám đốc thì đến tại thời điểm kiểm tra (trước thời điểm vụ án diễn ra) vẫn không phát hiện sai phạm. Hiện tại, một số cửa hàng xăng dầu có liên quan đến vụ án này đóng cửa, một số vẫn hoạt động bình thường. Vấn đề tạo điều kiện để các cửa hàng ký kết đơn hàng xăng dầu với doanh nghiệp khác, ngành chức năng cũng đang nghiên cứu để tháo gỡ, nhằm đảm bảo việc cung cấp xăng dầu để đáp ứng nguồn cung cho thị trường.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu cho biết, thời gian qua, công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại được tỉnh rất quan tâm. Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh được thành lập và thực hiện khá tốt chức năng thanh tra, kiểm tra. Đối với vụ án liên quan đến Công ty Mỹ Hưng sai phạm quy mô lớn, rất nghiêm trọng, đặc biệt là công ty này sai phạm trong thời gian dài nhưng cơ quan chức năng không phát hiện được. Vấn đề này ảnh hưởng đến sự tín nhiệm của nhân dân đối với chính quyền. Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận trách nhiệm, xem đây là bài học rất lớn cần khắc phục trong thời gian tới trong công tác quản lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu cho biết thêm, vụ án này do Bộ Công an điều tra, xử lý và ban chuyên án đang tiếp tục điều tra làm rõ. Khi vụ án có kết luận thì Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ kiên quyết xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm theo đúng quy định của pháp luật (nếu có). Hiện tại, để đảm bảo nguồn cung xăng dầu ổn định trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Công thương làm việc với các doanh nghiệp, tạm thời điều phối đảm bảo đáp ứng yêu cầu tiêu thụ xăng dầu trên thị trường. UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo kiểm tra, xử lý dứt điểm lượng xăng dầu giả còn tồn đọng ở các đại lý có liên quan.

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: