• Trong tỉnh

Họp mặt báo chí đầu năm 2019

19/02/2019 15:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/02/2019 | 15:04

STO - Sáng ngày 19-2, Tỉnh ủy tổ chức buổi họp mặt báo chí Xuân Kỷ Hợi năm 2019. Dự buổi họp mặt có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; các nhà báo lão thành; đại diện cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh và khu vực.

Các đại biểu dự buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin về những kết quả kinh tế - xã hội đã đạt được năm 2018 và những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của tỉnh năm 2019; những hoạt động mừng Đảng, mừng xuân và chăm lo cho người dân vui xuân đón tết.

Các phóng viên báo chí bày tỏ niềm vui trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với cơ quan báo chí và đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến kết quả xúc tiến kêu gọi đầu tư của tỉnh; phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, kết nối vùng; phát triển du lịch của tỉnh; hướng chỉ đạo, giải quyết của lãnh đạo tỉnh trước tình hình giá lúa thấp… Đồng thời, mong muốn thời gian tới, lãnh đạo tỉnh tăng cường chỉ đạo thực hiện việc phát ngôn cung cấp thông tin kịp thời, minh bạch cho báo chí, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan báo chí tiếp cận thông tin chính thống.

Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu trao đổi ý kiến với lãnh đạo tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện phân tích, giải đáp, làm rõ thêm một số vấn đề liên quan mà đại diện cơ quan báo chí đặt ra. Đồng chí Trần Văn Chuyện cũng nhấn mạnh, thời gian qua báo chí đã trở thành kênh thông tin quan trọng giúp lãnh đạo tỉnh kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, tình cảm và những đề xuất, kiến nghị của người dân để phục vụ có hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền tỉnh; thông qua báo chí giúp tỉnh Sóc Trăng quảng bá tiềm năng, thế mạnh, kêu gọi thu hút đầu tư, góp phần cho kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.

Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp, làm rõ thêm một số vấn đề liên quan mà báo chí đặt ra.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phan Văn Sáu cũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến đội ngũ những người làm báo, ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan quản lý, cơ quan chủ quản báo chí và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh đã đưa những thông tin nhanh nhất, kịp thời về tình hình thực tế đã diễn ra ở các địa phương trong tỉnh, qua đó giúp lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành tỉnh nắm bắt và chỉ đạo điều hành kịp thời giúp giải quyết những vấn đề mới phát sinh. Bên cạnh đó, báo chí cũng đã cổ vũ, động viên kịp thời những nhân tố mới, những tập thể, cá nhân điển hình, báo chí đã tạo được một sức mạnh tổng hợp để giúp cho tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018.

Bí thư Tỉnh ủy cũng hy vọng, đội ngũ những người làm báo tiếp tục đồng hành cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, tiếp tục đổi mới tư duy và cách làm để có thể làm chủ trên mặt trận thông tin truyền thông, không để các mạng xã hội lấn át, dẫn dắt dư luận xã hội; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác triệt để ưu thế, nhanh nhạy, kịp thời để truy cập các trang báo điện tử trong tuyên truyền.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí, các phóng viên tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh để tiếp cận, xử lý thông tin phục vụ công tác tuyên truyền, phản ánh kịp thời, khách quan, chính xác các thông tin. Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh cần quan tâm công tác giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, hội viên, vận động hội viên gương mẫu thực hiện tốt Luật Báo chí, 10 điều quy định về đạo đức của người làm báo của Hội Nhà báo Việt Nam. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ hơn nữa, thực hiện kịp thời việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, báo chí không đơn giản là một nghề mà hơn nữa đó là một sứ mệnh, sứ mệnh thể hiện ở thông tin báo chí có tác động rất lớn đến dư luận xã hội, tâm thế xã hội. Chính vì vậy, báo chí ngày càng giữ vững vai trò, vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của nhân dân, ảnh hưởng và tác động to lớn đến nhận thức tình cảm và thái độ của nhân dân, dư luận xã hội và đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh chính trị của đất nước, Đảng bộ tỉnh. Do vậy, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh phải thực hiện tốt việc định hướng cho các chi hội, hội viên nâng cao chất lượng tin, bài, chủ động, nhạy bén sâu sát tình hình xã hội, đời sống nhân dân để có những phản ánh sinh động cả về mặt tích cực, lẫn hạn chế, kịp thời tuyên truyền phản ánh các hoạt động, lao động, sản xuất phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; truyền tải các thông điệp về những lối sống, cử chỉ đẹp, gương điển hình người tốt, việc tốt… Qua đó, góp phần giáo dục nhân cách, lối sống tốt đẹp, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng…

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: