• Trong tỉnh

Họp mặt các chức sắc, chức việc tiêu biểu trong tỉnh

16/01/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/01/2020 | 13:30

STO - Nhân dịp Xuân Canh Tý năm 2020, sáng ngày 16-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức họp mặt các vị chức sắc, chức việc tiêu biểu.

Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy;  Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố cùng các vị chức sắc, chức việc tiêu biểu trong tỉnh.

Hiện nay, toàn tỉnh Sóc Trăng có 382 cơ sở tín ngưỡng, 9 tổ chức tôn giáo được Nhà nước công nhận tư cách pháp nhân, với 337 cơ sở tôn giáo. Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền và các ngành, các cấp trong tỉnh đã triển khai đầy đủ, kịp thời và hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về tôn giáo, dân tộc, đặc biệt là Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo tổ chức hoạt động, các lễ hội truyền thống được long trọng, sôi nổi, an toàn với sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân, đảm bảo phục vụ nhu cầu tín ngưỡng tâm linh cho người dân. Từ đó, hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo có sự chuyển biến tích cực và ngày càng đi vào nề nếp; đại bộ phận các chức sắc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo, các cơ sở tín ngưỡng trong tỉnh tổ chức các hoạt động tôn giáo thuần túy; việc phong chức, phong phẩm, đào tạo, thuyên chuyển, bổ nhiệm chức sắc, chức việc, bầu ban quản trị cũng như việc xây dựng, sửa chữa cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo được quan tâm thực hiện và tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum tặng bằng khen cho các tập thể tiêu biểu. Ảnh: M.Linh

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum nhấn mạnh, năm 2019 mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, tôn giáo và cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn, tỉnh tiếp tục có bước phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, thực hiện đạt 24/24 chỉ tiêu nghị quyết năm. Kết quả này đã tạo đà và động lực mới, khí thế mới cho việc hoàn thành chỉ tiêu trong năm 2020 và nhiệm kỳ 2015 - 2020. Trong thành tích chung này có sự đóng góp tích cực, quan trọng không nhỏ của các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và bà con tín đồ các tôn giáo trong tỉnh.

Đồng chí Huỳnh Văn Sum ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng và mong rằng các vị chức sắc, các tổ chức tôn giáo tiếp tục phát huy hơn nữa trong thời gian tới. Bên cạnh đó, đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo đến các chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo và nhân dân. Thực hiện nhất quán chính sách đoàn kết dân tộc, không phân biệt người có tín ngưỡng, tôn giáo và người không có tín ngưỡng, tôn giáo; đồng bào theo đạo là một bộ phận không thể tách rời trong cộng đồng dân tộc Việt Nam… Đặc biệt là tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, đồng hành cùng dân tộc; cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, nhân đạo; thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tích cực hưởng ứng phòng, chống các tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phản bác các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, kích động, lôi kéo, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp tích cực vào việc tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, nhất là trong xây dựng, phát triển tỉnh Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp.

Khen thưởng các cá nhân tiêu biểu. Ảnh: M.Linh

Nhân dịp năm mới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo trong tỉnh luôn mạnh khỏe, vạn sự hanh thông, phúc lạc, an lành và an khang thịnh vượng.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 7 tập thể, 16 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động tôn giáo và công tác xã hội từ thiện trên địa bàn tỉnh.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: