• Trong tỉnh

Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Họp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các nhiệm kỳ

19/10/2017 17:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 19/10/2017 | 17:14

STO - Chiều ngày 19-10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức buổi họp mặt định kỳ với các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, UBND tỉnh qua các nhiệm kỳ đã nghỉ hưu. Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Hữu Nghĩa - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã báo cáo với các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh về nội dung kết luận của Đoàn công tác số 6, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng về đợt kiểm tra, giám sát việc thanh tra vụ việc; khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm tại Sóc Trăng. Qua đó, chỉ rõ những ưu điểm và hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống tham nhũng; công tác phát hiện, xử lý; thi hành án; công tác phối hợp điều tra; việc tham mưu, đề xuất; việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý tham nhũng; việc quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), nội dung về các biểu hiện suy thoái đạo đức, lối sống liên quan đến lợi ích nhóm, tiêu cực, tham nhũng.

Quang cảnh buổi họp mặt. Ảnh: Q.K

Đồng chí Nguyễn Văn Thống - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã báo cáo với các cô, chú cán bộ hưu trí về kết quả của Đoàn kiểm tra Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và 6 cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra cấp ủy cấp huyện của tỉnh Sóc Trăng. Đồng chí Lê Trọng Sơn - Giám đốc Sở Nội vụ đã báo cáo nội dung kết luận thanh tra của Bộ Nội vụ về biên chế, tổ chức, tuyển dụng, bổ nhiệm vào ngạch đối với đội ngũ công chức, viên chức trong tỉnh thời gian qua.

Phát biểu với các cô, chú cán bộ hưu trí, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thể cho biết: Tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2017 của tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh trong 9 tháng qua đạt 6,53%. Sản xuất nông nghiệp của tỉnh ổn định; khu vực công nghiệp - xây dựng có bước phát triển; tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp chuyển biến tốt. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khoẻ nhân dân được quan tâm thực hiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. Các cấp ủy, tổ chức đảng tăng cường công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Trần Văn Vụ - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đóng góp ý kiến. Ảnh: Q.K

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thể cũng dành nhiều thời gian để thông tin chi tiết với các cô, chú cán bộ hưu trí về những dự án đã, đang và sẽ được đầu tư trên địa bàn tỉnh như: Dự án nuôi bò và nhà máy chế biến sữa của TH true MILK; Dự án sản xuất tôm giống sạch của tập đoàn Việt - Úc; Sản xuất rau quả an toàn, vận chuyển hàng hóa, nông sản ra Côn Đảo…. Tỉnh ủy, UBND tỉnh đang tập trung huy động mọi nguồn lực; kêu gọi và hỗ trợ doanh nghiệp đến Sóc Trăng đầu tư; qua đó, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh cho rằng, từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đến nay, kinh tế - xã hội của tỉnh đã có nhiều khởi sắc. Đặc biệt là các dự án đầu tư đi vào hoạt động đã mang lại hiệu quả cao; tạo được niềm tin của nhân dân. Vui mừng trước những định hướng phát triển của tỉnh nhưng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh cũng băn khoăn: hiện tại, biến đổi khí hậu và nước biển dâng đang diễn biến phức tạp và đang tác động trực tiếp đến Sóc Trăng, làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân. Những năm gần đây, tỉnh đã đầu tư nhiều về cơ sở vật chất cho ngành y tế nhưng đến nay chất lượng của đội ngũ y, bác sĩ chưa ngang tầm. Thủ tục hành chính còn gây khó cho doanh nghiệp đầu tư tại Sóc Trăng. Đối với việc tỉnh đề xuất Chính phủ công nhận 4 xã an toàn khu là: Mỹ Phước (Mỹ Tú), Hòa Tú 1 (Mỹ Xuyên), Hồ Đắc Kiện (Châu Thành), Ba Trinh (Kế Sách), các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh thống nhất cao và đề xuất tỉnh nên đề nghị thêm xã Mỹ Quới (TX. Ngã Năm) vì địa phương này đáp ứng đủ các tiêu chí công nhận xã an toàn khu. Đồng thời, nên rà soát lại các xã khác có đủ các tiêu chí hay không để đề nghị công nhận.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thể tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh. Ảnh: Q.K

Định hướng phát triển sắp tới, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh cần tập trung đầu tư vào ngành công nghiệp năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời). Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức đảng và đảng viên. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh đúng hướng nhưng tỉnh phải có giải pháp mang tính bền vững, hiệu quả lâu dài. Ban Thường vụ Tỉnh ủy phải đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, củng cố, kiện toàn, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Thể đã chân thành tiếp thu tất cả các ý kiến đóng góp của các cô, chú cán bộ hưu trí và hứa sẽ cùng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết năm 2017.

Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: