• Trong tỉnh

Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Họp mặt định kỳ với các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

18/07/2017 16:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 18/07/2017 | 16:53

STO - Chiều ngày 18-7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức buổi họp mặt định kỳ với các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, UBND tỉnh qua các nhiệm kỳ đã nghỉ hưu.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi họp mặt.

Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên - nguyên Bí thư Tỉnh ủy đóng góp ý kiến. Ảnh: Q.K

Báo cáo với các cô chú cán bộ hưu trí, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thể cho biết tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2017 của tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực, tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng so cùng kỳ năm 2016. Sản xuất nông nghiệp của tỉnh ổn định; khu vực công nghiệp - xây dựng có bước phát triển; tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp chuyển biến tốt.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm thực hiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. Các cấp ủy, tổ chức đảng tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện hoàn thành công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015 - 2020 và 2016 - 2021; công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2020 - 2025 và 2021 - 2026. Công tác cải cách hành chính được tăng cường, sắp tới tỉnh sẽ thành lập trung tâm hành chính công từ tỉnh đến cấp huyện.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thể cũng dành nhiều thời gian để thông tin chi tiết với các cô chú cán bộ hưu trí về những dự án đã, đang và sẽ được đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tỉnh ủy, UBND tỉnh đang huy động mọi nguồn lực; kêu gọi và hỗ trợ doanh nghiệp đến Sóc Trăng đầu tư; qua đó, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thể tiếp thu ý kiến đóng góp của các cô chú cán bộ hưu trí. Ảnh: Q.K

Các cô chú cán bộ hưu trí cho rằng từ đầu nhiệm kỳ đến nay Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thể hiện sự đoàn kết, nhất trí cao trong lãnh đạo, điều hành thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Từ đó, kinh tế - xã hội của tỉnh đã có nhiều khởi sắc. Vui mừng trước những định hướng phát triển của tỉnh nhưng các cô chú cũng cho rằng: hiện nay thủ tục hành chính còn rườm rà, tình trạng nhũng nhiễu ở các cấp vẫn còn gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dân. 

Trong định hướng phát triển sắp tới, các cán bộ hưu trí đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh cần tập trung quán triệt sâu sắc các nội dung cơ bản và triển khai thực hiện tốt các nghị quyết của Hội nghị Trung ương 5, khóa XII: về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; về cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước; về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Trong lãnh đạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế phải có giải pháp mang tính bền vững, hiệu quả lâu dài.

Phải quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, chăm lo và thực hiện thật tốt các chính sách an sinh xã hội. Là tỉnh có đông đồng bào dân tộc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phải đặc biệt quan tâm đến việc củng cố, kiện toàn, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Thể đã chân thành tiếp thu tất cả các ý kiến đóng góp của các cô chú cán bộ hưu trí và hứa sẽ cùng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết năm 2017.

Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: