• Trong tỉnh

Họp mặt kiều bào mừng Xuân Mậu Tuất 2018

13/02/2018 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 13/02/2018 | 06:02

STO - Nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018, chiều ngày 12-2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt kiều bào quê hương Sóc Trăng đang sinh sống ở các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới về đón Tết Nguyên đán tại quê nhà.

Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh và đông đảo kiều bào dự buổi họp mặt.

Tại buổi gặp gỡ bà con kiều bào, đồng chí Trần Văn Chuyện nhấn mạnh, buổi họp mặt đầu xuân là thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng bộ, chính quyền tỉnh dành cho bà con kiều bào trở về quê hương vui xuân, đón tết. Đồng chí Trần Văn Chuyện cũng gửi lời chúc mừng đến bà con kiều bào hưởng một mùa xuân tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và thành công.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, năm 2017 vừa qua, với sự đoàn kết, nhất trí, nỗ lực phấn đấu cao của Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân trong tỉnh và kiều bào ta ở nước ngoài, tỉnh Sóc Trăng đã vượt qua khó khăn, thách thức đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,01%; GDP bình quân đầu người đạt gần 1.545 USD/năm. Hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; hoạt động xúc tiến đầu tư có nhiều khởi sắc. Có 360 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và 26 dự án đăng ký đầu tư, với tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỉ đồng…

Các kiều bào đã có nhiều ý kiến bày tỏ niềm vui và ấn tượng trước sự phát triển, đổi thay của quê hương. Đồng thời chia sẻ những nét văn hóa, văn minh của nước bạn đang sống để lãnh đạo tỉnh nghiên cứu, vận dụng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Các kiều bào tham gia hái lộc đầu năm.

Sóc Trăng hiện có trên 14.000 người định cư ở nước ngoài, chiếm tỷ lệ 1,1% dân số toàn tỉnh; sống tập trung ở 39 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới; phần lớn định cư ở các nước phát triển như: Mỹ, Úc, Canada và một số nước khu vực châu Á. Đây là lực lượng có tiềm năng về tri thức và kinh tế. Với những tấm lòng của những người con xa xứ hướng về quê hương, trong 5 năm qua, kiều bào đã gởi ngoại tệ về hỗ trợ cho thân nhân phát triển sản xuất, kinh doanh với tổng kinh phí trên 400 tỉ đồng. Đồng thời, tích cực đóng góp vào các quỹ phúc lợi, tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện… với tổng trị giá trên 300 tỉ đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Dương Sà Kha đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của bà con kiều bào. Đồng thời, kêu gọi cộng đồng kiều bào Sóc Trăng tại nước ngoài tiếp tục chung tay hướng về quê hương, đất nước, cùng góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà; hãy là cầu nối vững mạnh để kết nối Sóc Trăng với các nước trong khu vực và trên thế giới nhằm thúc đẩy nền kinh tế tỉnh phát triển.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: