• Trong tỉnh

Họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Tuyên giáo tỉnh Sóc Trăng

10/10/2018 13:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/10/2018 | 13:31

STO - Ngày 10-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập ngành Tuyên giáo tỉnh Sóc Trăng (10-1948 - 10-2018).

Đến dự buổi họp mặt có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng; Trần Văn Vụ - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là Trưởng, phó ban tuyên huấn, ban tuyên giáo qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu, Hậu Giang và Thành ủy Cần Thơ; cùng đông đảo các cán bộ từng công tác tại Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy Sóc Trăng; lãnh đạo các sở ngành tỉnh, Ban tuyên giáo các huyện, thị xã, thành phố; gia đình có công với ngành tuyên giáo.

Quang cảnh họp mặt kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Tuyên giáo tỉnh Sóc Trăng. Ảnh:Q.K

Trong không khí vui tươi, đầm ấm của buổi họp mặt, đồng chí Lâm Tấn Hòa - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ôn lại truyền thống 70 năm thành lập ngành. Được thành lập vào tháng 10 năm 1948, trải qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, cán bộ, chiến sĩ ngành Tuyên huấn, Tuyên giáo tỉnh Sóc Trăng luôn nêu cao ngọn cờ bách chiến, bách thắng của Đảng, là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, góp phần xuất sắc trong sự nghiệp giải phóng tỉnh Sóc Trăng, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đồng chí Lâm Tấn Hòa ôn lại truyền thống 70 năm thành lập ngành Tuyên giáo tỉnh Sóc Trăng. Ảnh:Q.K

Trong suốt 2 thời kỳ kháng chiến, đã có nhiều cán bộ của ngành đã chiến đấu kiên cường và hy sinh anh dũng, nhiều đồng chí bị thương tật, bị địch bắt tra tấn, tù đày, nhưng không một ai đầu hàng khai báo, phản lại tổ chức, gây khó khăn cho phong trào. Điều đó đánh dấu sự cống hiến to lớn của ngành, góp phần tô thắm thêm trang sử hào hùng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng. Những cống hiến đó đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và trao tặng danh hiệu anh hùng LLVTND cho Trường Lê Văn Tám, tập thể Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và các danh hiệu cao quý khác.

Bày tỏ lòng biết ơn đối với các bậc tiền bối, các cán bộ cao niên của ngành, các gia đình đã cưu mang, giúp đỡ cho ngành trong các thời kỳ; đồng chí Lâm Tấn Hòa nhấn mạnh: Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, mỗi cán bộ tuyên giáo hôm nay phải kiên định nền tảng tư tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, không ngừng học tập, tu dưỡng về đạo đức lối sống, luôn tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng trước mọi khó khăn thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng của Đảng bộ.

Đồng chí Phạm Thị Hồng Nga - nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh:Q.K

Tại buổi họp mặt, các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, những người từng công tác trong Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ôn lại những chiến công, những kỷ niệm đẹp trong những năm tháng gian lao nhưng rất đỗi hào hùng. Các thế hệ cán bộ của ngành luôn thể hiện niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, được sự đùm bọc của nhân dân. Các cô chú cũng mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ tuyên giáo phải giữ vững nền tảng tư tưởng của Đảng; công tác tuyên giáo phải gần dân, sát cơ sở.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh:Q.K

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu đã biểu dương thành tích và sự đóng góp to lớn của ngành Tuyên giáo và các thế hệ cán bộ công tác tuyên huấn, tuyên giáo qua các thời kỳ. Phát huy truyền thống tốt đẹp 70 năm qua, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, ngành tuyên giáo và cán bộ làm công tác tuyên giáo các cấp tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, nội dung công tác, chủ động tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng trên lĩnh vực chính trị tư tưởng, văn hóa. Kết hợp chặt chẽ giữa công tác tư tưởng với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Phối hợp chặt chẽ với các ngành chuyên môn thực hiện có hiệu quả hoạt động quản lý báo chí, xuất bản, truyền thông, mạng Internet, mạng xã hội. Đồng thời, tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương về công tác khoa giáo; nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, biên soạn, giáo dục lịch sử Đảng, truyền thống cách mạng, truyền thống văn hóa, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ những giá trị nhân văn trong xã hội. Song song đó, cần triển khai thực hiện hiệu quả công tác thông tin đối ngoại. Tiếp tục rà soát, kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy ban tuyên giáo cấp ủy các cấp theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực và hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu tặng bức trướng cho ngành Tuyên giáo tỉnh Sóc Trăng. Ảnh:Q.K

Nhân kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Tuyên giáo tỉnh Sóc Trăng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tặng bức trướng cho ngành Tuyên giáo. Bức trướng mang dòng chữ: “Bản lĩnh, Kiên cường, Trí tuệ, Khoa học”. Cũng tại buổi họp mặt, có 9 cá nhân của ngành được trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tuyên giáo” của Ban Tuyên giáo Trung ương. Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tặng hoa, tri ân các đồng chí nguyên là Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ.

Quốc Kiên

Dưới đây là những hình ảnh tại buổi họp mặt

Văn nghệ kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Tuyên giáo tỉnh Sóc Trăng. Ảnh:Q.K

Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa cho các đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ. Ảnh:Q.K

Tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tuyên giáo”. Ảnh:Q.K

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ. Ảnh:Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: