• Trong tỉnh

Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và tổng kết, trao giải Giải Báo chí tỉnh Sóc Trăng

21/06/2018 13:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 21/06/2018 | 13:46

STO - Sáng ngày 21-6, tại Phim trường Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2018) và tổng kết, trao giải Giải Báo chí tỉnh Sóc Trăng năm 2017.

Dự buổi họp mặt  có các đồng chí: Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Minh Thượng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; các nhà báo lão thành; đông đảo lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo, đài địa phương và Trung ương thường trú tại tỉnh.

Đồng chí Trần Công Tuấn - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh đọc diễn văn ôn lại truyền thống Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Trong không khí vui tươi, đồng chí Trần Công Tuấn - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống Báo chí Cách mạng Việt Nam. Trải qua công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước, theo lời dạy của Bác Hồ, các thế hệ nhà báo Việt Nam nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng luôn xác định nhiệm vụ tiên phong của báo chí là phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng. Lấy báo chí làm mặt trận tuyên truyền, kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vì độc lập tự do của dân tộc, xây dựng con người mới, đời sống mới, xã hội mới. Cũng từ đó, Báo chí Cách mạng Việt Nam đã góp phần tích cực cùng toàn Đảng, toàn dân tộc đưa cách mạng Việt Nam đi đến thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen UBND tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả đạt thành tích cao.

Ở Sóc Trăng, ngay từ những ngày đầu cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, cùng với đội ngũ tuyên truyền của Đảng bộ tỉnh, tờ báo “Chiến đấu” - tiền thân của Báo Sóc Trăng ngày nay cũng ra đời. Đã có biết bao tấm gương nhà báo cách mạng tiên phong đã tận trung với nước, tận hiếu với dân, ngày đêm xung phong ra tuyến lửa; sống và chiến đấu như người lính cùng chia ngọt sẻ bùi, đồng cam cộng khổ, được nhân dân đùm bọc, thương yêu giúp đỡ...

Đồng chí Lê Minh Thượng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Thời gian qua, hoạt động các cơ quan báo chí trong tỉnh có nhiều tiến bộ, hệ thống báo chí đã thực hiện tốt, chức năng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, của các tổ chức chính trị - xã hội, là diễn đàn của nhân dân. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên đã bám sát cơ sở, quyết tâm cao độ để thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao là chuyển tải thông tin, phản ánh chính xác, kịp thời; định hướng dư luận; phổ biến, hướng dẫn, giải thích cho bạn đọc về nghị quyết, chính sách, biện pháp thực hiện của Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể các cấp trong tỉnh.

Lãnh đạo Báo Sóc Trăng và Sở Thông tin và Truyền thông cùng trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Quá trình tác nghiệp, lực lượng phóng viên luôn tìm tòi những đề tài mới, những vấn đề mang tính thời sự với nhiều thể loại phong phú, như: phóng sự, ký sự, xã luận, bài phản ánh... Báo chí tỉnh nhà còn thực hiện tốt công tác phản tuyên truyền, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chống lại những luận điệu của các thế lực thù địch, góp phần định hướng dư luận xã hội.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cũng được nghe các nhà báo lão thành, các nhà báo trẻ có nhiều ý kiến phát biểu chia sẻ về những kỷ niệm một thời khó khăn, gian khổ nhưng đầy tự hào của những người làm báo tỉnh nhà.

Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Hùng biểu dương những thành tựu mà báo chí Sóc Trăng đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong năm 2018, báo chí cần tập trung tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng. Đặc biệt là tuyên truyền Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chính đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; báo chí cần bám sát các vấn đề, sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh; tuyên truyền hiệu quả các vấn đề về quyền và chủ quyền biển, đảo, về quan hệ quốc tế, nâng cao hiệu quả thông tin đối ngoại, hiệu quả thực hiện các chính sách dân tộc, tôn giáo trong tỉnh… nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận, tin tưởng của nhân dân đối với Đảng; tạo khối đoàn kết vững chắc trong toàn Đảng…”.

Đồng chí Trần Công Tuấn - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh trao giải Giải Báo chí tỉnh Sóc Trăng năm 2017 cho 35 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải (trong đó, có 3 tác phẩm đạt giải nhất, 6 tác phẩm đạt giải nhì, 11 tác phẩm đạt giải ba và nhiều tác phẩm đạt giải khuyến khích). UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tác giả, nhóm tác giả đạt giải cao.

Lãnh đạo tỉnh và đại diện các ban ngành tỉnh chụp hình lưu niệm cùng các nhà báo lão thành.

Ngay sau lễ trao giải, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh phát động Giải Báo chí tỉnh và Giải Búa liềm vàng năm 2018.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: