• Trong tỉnh

Họp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

21/06/2019 13:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 21/06/2019 | 13:34

STO - Sáng ngày 21-6, tại Phim trường Đài phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Họp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2019) và Tổng kết giải báo chí tỉnh năm 2018. Đến dự có đồng chí Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; các nhà báo lão thành, hội viên, biên tập viên và phóng viên đại diện các cơ quan báo chí, truyền hình, đài truyền thanh trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, ông Trần Công Tuấn - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng ôn lại truyền thống vẻ vang trong chặng đường 94 năm qua của báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và báo chí tỉnh Sóc Trăng nói riêng. Trải qua công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước, theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thế hệ nhà báo Việt Nam nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng luôn xác định nhiệm vụ tiên phong của báo chí là phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng; ra sức tuyên truyền, kêu gọi mọi người vì độc lập tự do của dân tộc, xây dựng con người mới, đời sống mới, xã hội mới. Và cũng từ đó, báo chí cách mạng Việt Nam đã góp phần tích cực cùng toàn Đảng, toàn dân tộc đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Đồng chí Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo.

Ở Sóc Trăng, ngay từ những ngày đầu cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, cùng với đội ngũ tuyên truyền của Đảng bộ tỉnh, tờ báo “Chiến đấu” - tiền thân của Báo Sóc Trăng ngày nay cũng ra đời, đã có biết bao tấm gương nhà báo cách mạng ngày đêm xung phong ra tuyến lửa; sống, chiến đấu như người lính, cùng chia ngọt sẻ bùi, đồng cam cộng khổ và được nhân dân đùm bọc, thương yêu, giúp đỡ. Vũ khí của các anh chính là ngòi bút - những ngòi bút đó các anh đã viết nên những bài báo hay, những trang tin đẹp để nung nấu tinh thần chiến đấu anh dũng của chiến sĩ. Từ tờ báo Chiến đấu trong chiến khu, đến nay hệ thống báo chí tỉnh nhà đã phát triển vượt bậc, với nhiều đơn vị báo chí và loại hình báo chí ra đời, không chỉ là Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng, các đài truyền thanh huyện, thị xã, thành phố, mà còn có cả báo điện tử, các trang thông tin điện tử, đặc san, tạp chí văn nghệ… đã phục vụ tốt hơn nhu cầu thông tin ngày càng đa dạng của các tầng lớp nhân dân, không chỉ trong tỉnh mà cả những người dân trong và ngoài nước thông qua mạng internet.

Nguyên Tổng Biên tập Báo Sóc Trăng Nguyễn Xuân Thạch phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt.

Trong buổi họp mặt, các nhà báo lão thành, các nhà báo trẻ có nhiều ý kiến phát biểu chia sẻ về những kỷ niệm một thời khó khăn, gian khổ nhưng đầy tự hào của những người làm báo và tỏ rõ quyết tâm là những người tiên phong trên mặt trận tư tưởng.

Đồng chí Lâm Tấn Hòa trao giải cho các tác giả đạt giải nhất Giải Báo chí tỉnh Sóc Trăng năm 2018.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lâm Tấn Hòa biểu dương những thành tựu mà báo chí Sóc Trăng đã đạt được trong thời gian qua; đội ngũ phóng viên, biên tập viên tỉnh nhà đã thể hiện tốt vai trò là chiến sĩ xung kích trên mặt trận văn hóa, tư tưởng, góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị của địa phương. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, không ngừng đổi mới nội dung và hình thức sản phẩm báo chí, nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại, tăng sức hấp dẫn, thuyết phục. Đặc biệt, phản ánh về những vấn đề, vụ việc “nóng”, phát sinh từ cơ sở. Từ góc nhìn của các phóng viên, để phát hiện, đề xuất, xây dựng và hoàn thiện nhiều chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí đề nghị thời gian tới, các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, gắn với tuyên truyền nhanh chóng, kịp thời chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng Trần Công Tuấn trao giải cho các tác giả đạt giải nhì Giải Báo chí tỉnh Sóc Trăng năm 2018.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Lâm Tấn Hòa gửi lời chúc đến lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương, các nhà báo lão thành, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống.

Đồng chí Đỗ Tấn Hậu - Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Sóc Trăng trao giải cho các tác giải đạt giải ba Giải Báo chí tỉnh năm 2018.

Trao giải cho các tác giả đạt giải khuyến khích Giải Báo chí tỉnh Sóc Trăng năm 2018.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã trao giải cho 40 tác phẩm đạt giải báo chí tỉnh năm 2018, gồm: 4 giải nhất; 8 giải nhì; 10 giải ba và 18 giải khuyết khích với các thể loại: báo in, báo nói, báo hình và ảnh báo chí.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: