• Trong tỉnh

Họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2019

10/04/2019 10:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/04/2019 | 10:39

STO - Sáng ngày 10-4, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2019 của đồng bào Khmer Nam bộ. Họp mặt được tổ chức trực tuyến với 11 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Dự buổi họp mặt tại điểm cầu trung tâm có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ; cán bộ, chiến sĩ người Khmer tiêu biểu; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, huyện cùng các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức, người có uy tín trong đồng bào Khmer cùng tham dự.

Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức. Ảnh: M.Linh

Trong thời gian qua, tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các cấp, địa phương trong tỉnh thực hiện tốt chính sách dân tộc, triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời các chương trình, dự án, đặc biệt là thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Nhiều nguồn lực đã được huy động để xây dựng hạ tầng; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, trợ vốn phát triển sản xuất, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm… góp phần tích cực làm thay đổi diện mạo vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. Đời sống vật chất, tinh thần của bà con được cải thiện rõ nét, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào Khmer giảm dần qua từng năm. Từ đó, bà con Khmer luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành, quản lý của Nhà nước.

Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho các cá nhân tiêu biểu. Ảnh: M.Linh

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu biểu dương và ghi nhận những đóng góp của đồng bào Khmer vào sự phát triển chung của tỉnh. Yêu cầu các ngành, các cấp, địa phương, tiếp tục nghiên cứu, triển khai thực hiện linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả các chính sách dân tộc, công tác dân tộc, các chương trình mục tiêu quốc gia, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tạo sinh kế… cho đồng bào Khmer, để không ai bị bỏ lại phía sau. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, đồng bào, các vị sư sãi, cán bộ, chiến sĩ người Khmer trong tỉnh chung sức đồng lòng, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết; nỗ lực phấn đấu trong lao động, sản xuất, học tập và công tác; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc... góp phần xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày thêm giàu đẹp, văn minh.

Dịp này, có 15 cá nhân tiêu biểu của tỉnh được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc”.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: