• Trong tỉnh

Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10

Kết nối doanh nhân trẻ Sóc Trăng

13/10/2019 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 13/10/2019 | 06:01

STO - Thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ Sóc Trăng đã tổ chức nhiều hoạt động đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao vai trò và vị thế của hội. Qua đó, hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp hội viên, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Công tác hội với nhiều hoạt động thiết thực

Thực hiện chương trình công tác năm 2019, thời gian qua, Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã triển khai, hướng dẫn, tổ chức thực hiện các hoạt động, phong trào hội phát triển quan trọng cả về số lượng và chất lượng. Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Sóc Trăng Hồ Văn Thanh cho biết: “Với mục tiêu tập hợp, đoàn kết doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh, Ban Chấp hành Hội đã phân công từng thành viên tích cực vận động những doanh nhân trẻ trong tỉnh tham gia vào tổ chức hội. Trong quá trình hoạt động, hội đặc biệt quan tâm đến các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, giới thiệu, quảng bá, trưng bày sản phẩm, đặc sản của từng địa phương đến các đơn vị bạn trong và ngoài tỉnh”.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã thành lập đoàn đến gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo UBND huyện Côn Đảo. Ảnh: HDN trẻ Sóc Trăng

Để không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, hội triển khai và duy trì tổ chức có hiệu quả các cuộc giao lưu, tham gia những chương trình, tọa đàm, hội thảo… do các tỉnh bạn tổ chức. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên doanh nhân trẻ được gặp gỡ, giao lưu, tìm đối tác, mở rộng liên kết trong sản xuất, kinh doanh. Điển hình như việc thành lập đoàn đến gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu). Buổi gặp gỡ nhằm tạo sự gắn kết giữa Hội tỉnh với UBND huyện Côn Đảo, cũng như tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp Sóc Trăng với các doanh nghiệp, thương gia tại Côn Đảo, nhằm xúc tiến các mặt hàng, sản phẩm, đặc sản của Sóc Trăng đến với vùng đất Côn Đảo. Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo huyện Côn Đảo thống nhất cao hoạt động giao thương, gắn kết giữa 2 đơn vị và sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ về mặt pháp lý cho Hội tỉnh trong công tác kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp 2 đơn vị. “Ngoài các hoạt động nêu trên, trong thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tạo điều kiện cho các doanh nhân trẻ trong tỉnh được giao lưu, kết nối, học tập, chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nhân trẻ của các tỉnh, thành cả nước thông qua các hoạt động, phong trào doanh nhân” - anh Hồ Văn Thanh cho biết thêm.

Tăng cường củng cố câu lạc bộ doanh nhân trẻ tại cơ sở

Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tích cực tăng cường các cuộc gặp gỡ lãnh đạo các địa phương, cũng như các phòng, ban chuyên môn và các doanh nhân tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để trao đổi, bàn bạc các nội dung về công tác nhân sự; hướng tới tổ chức Hội nghị ra mắt, kiện toàn, củng cố lại bộ máy tổ chức hoạt động các câu lạc bộ (CLB) để thời gian tới, cùng với Hội tỉnh đẩy mạnh các hoạt động, phong trào doanh nhân. Đặc biệt là các hoạt động kết nối, giao thương, xúc tiến thương mại. Nhìn chung, kết quả các buổi làm việc, gặp gỡ, lãnh đạo địa phương đều rất quan tâm, nhất trí cao hoạt động củng cố nhân sự CLB, cũng như công tác rà soát, xét chọn nhân sự, những doanh nhân trẻ có tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm với xã hội, với hoạt động, phong trào doanh nhân. Tính đến nay đã tổ chức hội nghị ra mắt 4 CLB, gồm: CLB Doanh nhân trẻ TP. Sóc Trăng, CLB Doanh nhân trẻ huyện Mỹ Tú, CLB Doanh nhân trẻ huyện Cù Lao Dung và CLB Doanh nhân trẻ huyện Châu Thành.

Các CLB doanh nhân trẻ sau khi tổ chức hội nghị ra mắt, Hội tỉnh đều xây dựng mạng lưới thông tin thông qua ứng dụng Zalo Group để duy trì đảm bảo chế độ thông tin, hoạt động từ Trung ương, cũng như các tỉnh, thành. Sau hoạt động củng cố, Hội tỉnh dự kiến sẽ tiến hành xúc tiến các hoạt động giao thương, kết nối thương mại với các tỉnh, thành; tổ chức các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cũng như các hoạt động an sinh xã hội, giúp các hội viên mở mang kiến thức, nâng cao cơ hội trong hoạt động kinh doanh, thiết thực mang lại lợi ích chính đáng cho hội viên, cho cộng đồng xã hội.

Tiếp tục phát huy vai trò, vị thế của hội

Hoạt động của hội thời gian qua có nhiều khởi sắc là nhờ được sự quan tâm, định hướng của lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh; cũng như sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các thành viên trong hội. Bên cạnh đó, bộ phận Văn phòng Hội có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, đảm bảo tính kịp thời trong công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ; kịp thời về chế độ thông tin trong hội; trong công tác liên hệ, tham gia tổ chức các hoạt động; cũng như đảm bảo tiến độ thực hiện công việc hàng ngày.

Tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn nhất định như: bộ máy CLB doanh nhân trẻ các huyện, thị xã nhìn chung còn yếu kém. Về những khó khăn nêu trên, anh Hồ Văn Thanh cho biết thêm: “Thời gian qua, Hội tỉnh đã tiến hành gặp gỡ lãnh đạo các địa phương. Qua các buổi làm việc, Hội tỉnh nhận thấy: đa số các CLB đều yếu kém do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp còn bảo thủ, chưa cởi mở, chưa mạnh dạn trong hoạt động giao lưu, kết nối. Nhiều hoạt động, chương trình bổ ích của các tỉnh, thành nhưng các doanh nghiệp trẻ chưa sắp xếp, tranh thủ tham dự...”.

Để hoạt động hội ngày càng sôi nổi, anh Hồ Văn Thanh kiến nghị: “Hội Doanh nhân trẻ tỉnh dự định những CLB nào thật sự yếu kém, không có khả năng duy trì hoạt động, thì Hội tỉnh sẽ trực tiếp quản lý hội viên của những CLB đó. Đồng thời, tiến hành củng cố, mở rộng nhân sự Ban Chấp hành của Hội. Thời gian tới, lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh quan tâm hơn, kịp thời định hướng các hoạt động, phong trào để hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả”.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: