• Trong tỉnh

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại - Lễ hội Oóc om bóc Sóc Trăng 2018

16/11/2018 20:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 16/11/2018 | 20:05

STO - Tối ngày 16-11, tại Trung tâm Văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt (TP. Sóc Trăng), UBND tỉnh tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại – Lễ hội Oóc om bóc Sóc Trăng năm 2018. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công thương; Lâm Văn Mẫn – Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đại biểu tham dự lễ khai mạc

Hội chợ triển lãm thương mại – Lễ hội Oóc om bóc Sóc Trăng năm 2018 là hoạt động được Bộ Công thương đưa vào Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia. Tham gia hội chợ có 175 đơn vị tham gia trưng bày trên 450 gian hàng, trong đó có 120 đơn vị tham gia 250 gian hàng chương trình xúc tiến thương mại quốc gia nhằm giới thiệu, xúc tiến thương mại; triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm du lịch của các tỉnh, thành trong cả nước và bán các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu.

Hàng hóa tại hội chợ chủ yếu là các sản phẩm nông - thủy sản, máy móc, thiết bị điện tử viễn thông; dây chuyền sản xuất, chế biến công - nông nghiệp và bảo quản sau thu hoạch; các sản phẩm ứng dụng công nghệ sinh học; thực phẩm chế biến; đồ gỗ mỹ nghệ, trang thiết bị nội thất; hàng tiêu dùng tổng hợp...

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ và Lễ hội Oóc om bóc Sóc Trăng 2018

Trong những ngày diễn ra hội chợ còn có các hoạt động, như: Tuần lễ doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia triển lãm, trưng bày của 20 gian hàng; triển lãm tranh ảnh; liên hoan ẩm thực và Hội thi ẩm thực “Hương vị Sóc Trăng” 2018 với hàng chục gian hàng ẩm thực của các đơn vị tham gia các món ăn truyền thống của dân tộc; chương trình bình chọn gian hàng đẹp; Hội thi “Nông dân sản xuất giỏi và bền vững”. Hàng đêm, còn có chương trình ca nhạc phục vụ khán giả, du khách đến tham quan, vui chơi, giải trí và mua sắm...

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Ngô Hùng cho biết, ngoài ý nghĩa tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của đơn vị, các hoạt động tại hội chợ còn góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, quảng bá du lịch, giới thiệu phong tục tập quán, sinh hoạt sản xuất, tín ngưỡng của đồng bào Khmer Nam bộ nói chung nhằm không ngừng nâng cao đời sống tinh thần cho người dân trong dịp lễ hội của đồng bào dân tộc.

Hội chợ triển lãm thương mại – Lễ hội Oóc om bóc Sóc Trăng năm 2018 diễn ra từ ngày 16-11 đến hết ngày 22-11-2018.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: