• Trong tỉnh

Quân khu 9

Khảo sát chất lượng hoạt động của lực lượng Dân quân tự vệ trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

13/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/09/2018 | 06:00

STO - Ngày 12-9, thiếu tướng Huỳnh Chiến Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chính ủy Quân khu 9 cùng lãnh đạo các cơ quan Quân khu đã đến khảo sát về chất lượng hoạt động của lực lượng Dân quân tự vệ (DQTV) trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Cùng đi với đoàn có đại tá Trần Văn Lâu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Quang cảnh buổi làm việc tại xã Tân Thạnh (Long Phú).

Đoàn đã đến khảo sát và nghe báo cáo thực tế về chất lượng hoạt động của lực lượng DQTV tại Ban CHQS Phường 2 (TP. Sóc Trăng); Ban CHQS xã Tân Thạnh và Ban CHQS thị trấn Long Phú (huyện Long Phú). Trong những năm qua, Ban CHQS các đơn vị đã đẩy mạnh công tác tác tuyên truyền trong thực hiện Luật DQTV; công tác xây dựng lực lượng luôn được chú trọng, chất lượng hoạt động của lực lượng DQTV ngày càng đi vào nền nếp. Lực lượng DQTV thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng tăng cường theo dõi, nắm chắc tình hình hoạt động của các đối tượng kịp thời tham mưu cho cấp ủy địa phương có biện pháp xử lý, không để bị động, bất ngờ, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại buổi làm việc, các đơn vị có nhiều kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo Quân khu 9 xoay quanh các vấn đề như: Chế độ chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội đối với lực lượng dân quân thường trực và trung đội trưởng cơ động; chế độ phụ cấp đối với phó chỉ huy trưởng quân sự cấp xã...

Thiếu tướng Huỳnh Chiến Thắng đánh giá cao kết quả hoạt động của lực lượng DQTV trong thời gian qua và ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của các đơn vị. Đồng thời đề nghị, Bộ CHQS tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong triển khai thực hiện các quy định của Nhà nước về công tác quân sự, quốc phòng, đặc biệt là Luật DQTV; chú trọng chất lượng xây dựng đội ngũ cán bộ quân sự cấp xã có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ giao.

Thanh Nam

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: