• Huyện Kế Sách

Khảo sát khu vực quy hoạch khu, cụm công nghiệp ở Kế Sách

11/09/2018 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 11/09/2018 | 13:30

STO - Sáng ngày 11-9, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu có chuyến khảo sát khu vực quy hoạch Khu Công nghiệp Sông Hậu - Cụm Công nghiệp An Lạc Thôn 1, An Lạc Thôn 2 ở thị trấn An Lạc Thôn (Kế Sách). Cùng đi còn có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và chính quyền địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu và các đơn vị liên quan xem bản đồ định hướng Khu Công nghiệp Sông Hậu - Cụm Công nghiệp An Lạc Thôn 1, An Lạc Thôn 2.

Khu Công nghiệp Sông Hậu được quy hoạch với diện tích trên 250ha; Cụm Công nghiệp An Lạc Thôn 1 và An Lạc Thôn 2 có tổng diện tích hơn 74ha. Các dự án khu, cụm công nghiệp này sau khi hoàn thành sẽ thu hút đầu tư, đóng góp lớn vào việc thu ngân sách của tỉnh.

Hiện nay, UBND huyện Kế Sách đã phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh thuê đơn vị tư vấn khảo sát và nghiên cứu để có hướng khai thác nhằm thu hút đầu tư. Huyện cũng phối hợp với địa phương lấy ý kiến nhân dân trong vùng quy hoạch và nhận được nhiều sự đồng tình, ủng hộ. Theo thống kê, có hơn 400 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án, các đơn vị liên quan đã và đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, đến nay còn một số hộ chưa đồng tình với mức đền bù.

Qua khảo sát khu vực được quy hoạch, đồng chí Phan Văn Sáu lưu ý với các đơn vị liên quan cần thực hiện chính sách giải phóng mặt bằng cho phù hợp, đúng quy định. Đối với việc tái định cư nên vận động người dân ở tập trung, không ở phân tán để tránh bị ảnh hưởng đến việc quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội về sau.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: