• Trong tỉnh

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Khảo sát về bảo vệ môi trường trong các tổ chức tôn giáo

20/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 20/09/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 19-9, Đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Trưởng ban Tôn giáo, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ trong công tác tôn giáo và Chương trình phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ban ngành, MTTQ các huyện, thị xã, thành phố.

Thời gian qua, MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên luôn có mối quan hệ chặt chẽ và thường xuyên tuyên truyền các tôn giáo tham gia các cuộc vận động, điển hình là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". MTTQ các cấp trong tỉnh còn tổ chức thăm hỏi, chúc mừng nhân các ngày lễ quan trọng của các tôn giáo. Các tổ chức tôn giáo luôn thực hiện tốt phương châm “Tốt đời đẹp đạo”, đặc biệt là đóng góp từ thiện, nhân đạo với số tiền gần 200 tỉ đồng (giai đoạn từ năm 2016 đến nay).

Đoàn khảo sát mô hình bảo vệ môi trường tại chùa Buôl Prés Phek (Châu Thành). Ảnh: Song Lê

Hiện tại, MTTQ các cấp và các tổ chức tôn giáo đã phối hợp xây dựng 31 mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu tại cơ sở thờ tự. Điển hình là mô hình tại chùa Buôl Prés Phek, chùa Kom Pong Tróp, chùa Peang Som Ráth (Châu Thành); chùa Sê Rây Ka Đal, tịnh xá Ngọc Châu Như, chùa Hải Phước An (Vĩnh Châu); chùa Bưng Sa, nhà thờ Ngan Rô (Trần Đề); chùa Mahatup (TP. Sóc Trăng); chùa Sro Lôn (Mỹ Xuyên)…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thanh ghi nhận những kết quả đạt được và mong muốn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường tập hợp các tổ chức tôn giáo tham gia làm thành viên của mặt trận nhằm tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Không ngừng nhân rộng những mô hình hiệu quả và đề ra các giải pháp, mô hình hiệu quả hơn để phát huy vai trò các tổ chức tôn giáo trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong thời gian tới.

Trước đó, Đoàn khảo sát của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đã đến khảo sát về công tác bảo vệ môi trường tại chùa Buôl Prés Phek (Châu Thành) và Tịnh xá Ngọc Châu Như (TX. Vĩnh Châu).

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: