• Trong tỉnh

Khảo sát vườn cây ăn trái bị ảnh hưởng hạn, mặn

07/04/2020 15:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 07/04/2020 | 15:00

STO - Ngày 7-4, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT-BVTV) có chuyến khảo sát vườn cây ăn trái tại xã Kế Thành (Kế Sách) để đánh giá mức độ thiệt hại của nhà vườn do ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn, nhằm hướng dẫn nhà vườn cách khắc phục vườn cây trong thời gian tới.

Theo thống kê, diện tích cây ăn trái toàn tỉnh là 32.000ha, bao gồm các loại cây chính như: bưởi, vú sữa, cam, quýt, xoài, nhãn, măng cụt, chôm chôm, sầu riêng… và diện tích cây ăn trái tập trung nhiều tại các huyện: Cù Lao Dung, Long Phú, Kế Sách… trong đó Kế Sách có diện tích cây ăn trái hơn 16.000ha. Hiện một số vườn cây ăn trái tại huyện Kế Sách bị ảnh hưởng hạn, mặn, chủ yếu là trên cây sầu riêng của 2 xã An Lạc Tây và Kế Thành, tại Kế Thành diện tích sầu riêng khoảng 5ha và diện tích bị ảnh hưởng mặn trên sầu riêng và cây mít tầm 2ha.

Lãnh đạo Chi cục TT-BVTV trao đổi cùng nhà vườn trồng sầu riêng bị ảnh hưởng do hạn, mặn. Ảnh: Thúy Liễu

Chi cục trưởng Chi cục TT-BVTV Nguyễn Thành Phước thông tin, đối với huyện Kế Sách, cây ăn trái đã được quy hoạch vùng trồng cụ thể như Kế Thành, An Lạc Tây, được khuyến khích trồng các loại cây có múi, riêng với sầu riêng, măng cụt, chôm chôm là loại cây trồng rất mẫn cảm được quy hoạch trồng tại một số xã khác trên địa bàn huyện. Do vậy, hộ dân trồng sầu riêng tại các xã nêu trên rất khó trong việc đảm bảo mùa vụ sản xuất. Qua đó, đơn vị khuyến cáo nhà vườn phải tuân thủ việc quy hoạch của địa phương trong sản xuất cây ăn trái để chuyển giao quy trình kỹ thuật cũng như có các hỗ trợ cần thiết nếu có trường hợp thiệt hại do thiên tai gây ra, bởi hạn, mặn xảy ra hàng năm.

Lãnh đạo Chi cục TT-BVTV còn hướng dẫn nhà vườn tiến hành các kỹ thuật rửa mặn cho cây sầu riêng, bổ sung các loại khoáng chất cần thiết trên cây, bỏ bớt hoa, trái trên cây, cắt tỉa cành khô… để khắc phục dần vườn cây bị ảnh hưởng mặn.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: