• Trong tỉnh

Khởi công dự án cầu Mạc Đĩnh Chi

22/09/2020 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 22/09/2020 | 11:00

STO - Sáng ngày 22-9, tại Phường 4 và Phường 9 (TP. Sóc Trăng) đã diễn ra buổi lễ khởi công Dự án Đầu tư xây dựng công trình cầu Mạc Đĩnh Chi. Các đồng chí: Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo sở, ban, ngành, địa phương và người dân trong vùng dự án cùng đến dự.

Các đại biểu tham dự lễ khởi công. Ảnh: Thiện Hải

Dự án Đầu tư xây dựng công trình cầu Mạc Đĩnh Chi do Ban Quản lý Dự án 2 làm chủ đầu tư. Cầu có tổng chiều dài 366m, gồm 9 nhịp, có 4 làn xe và lề bộ hành hai bên, có hệ thống chiếu sáng trên và dưới cầu. Cầu có 2 trụ giữa thông thuyền được tạo hình khung chữ V kết hợp thêm hệ vòm thép trang trí hai bên phía ngoài của mặt cầu. Về phần đường Mạc Đĩnh Chi (đoạn từ nút giao Lê Duẩn đến đường dẫn lên cầu Mạc Đĩnh Chi) có chiều dài 2,2 km, mặt đường bằng bê tông nhựa nóng dày 15cm, mặt cắt ngang đường 22,5m, thiết kế 4 làn xe và vỉa hè hai bên. Đây là công trình giao thông cấp III có tổng mức đầu tư 277,8 tỉ đồng, thực hiện từ năm 2020 đến năm 2021 sử dụng nguồn vốn dự phòng ngân sách Trung ương giai đoạn 2016 - 2020 và vốn ngân sách nhà nước trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bảng tượng trưng tặng nhà tình nghĩa đến đại diện chính quyền địa phương. Ảnh: Thiện Hải

Khi hoàn thành công trình đưa vào sử dụng sẽ mang lại ý nghĩa, hiệu quả rất lớn cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và trong vùng nói riêng. Đây là công trình có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ phía Đông của TP. Sóc Trăng, thúc đẩy lưu thông và vận chuyển hàng hóa từ TP. Sóc Trăng đến TX. Vĩnh Châu, các huyện: Mỹ Xuyên, Trần Đề, Kế Sách, đến TP. Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh... Cụ thể hơn, dự án sẽ kết nối với Khu Công nghiệp Trần Đề, bến tàu cao tốc Trần Đề - Côn Đảo, Khu cụm công nghiệp An Lạc Thôn - Kế Sách và kết nối cảng nước sâu, cầu Đại Ngãi trong tương lai. Rút ngắn thời gian lưu thông, vận chuyển hàng hóa từ TP. Sóc Trăng đến Trần Đề khoảng 30 phút so với hiện nay. Mục tiêu lâu dài của dự án nhằm thu hút kêu gọi đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phát triển kinh tế biển trong thời gian tới.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án. Ảnh: Thiện Hải

Tại buổi lễ, đại diện chủ đầu tư cam kết sẽ đề cao trách nhiệm quản lý thực hiện dự án và phối hợp với các đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát tuân thủ các quy định về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật để triển khai thi công công trình theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công; đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của công trường đến môi trường sống của người dân trong khu vực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị Ban Quản lý Dự án 2 quan tâm đôn đốc đơn vị thi công tổ chức tập trung nhân lực, thiết bị vật tư máy móc và các điều kiện cần thiết khác để triển khai thi công đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra, trong quá trình thi công thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát để có biện pháp tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc. Trong quá trình thi công, lãnh đạo các sở, ngành cần phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan để giải quyết kịp thời những vấn đề có liên quan đến thủ tục, không để việc thi công bị ách tắc, chậm trễ, nhà thầu thi công phải thực hiện nghiêm theo hồ sơ thiết kế được duyệt, các quy định của Nhà nước về đầu tư xây dựng và những nội dung như hợp đồng đã ý kết đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án và tuyệt đối an toàn về lao động.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao bảng tượng trưng tặng nhà tình nghĩa cho 6 gia đình chính sách trên địa bàn TP. Sóc Trăng.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: