• Trong tỉnh

Khởi công nhà máy điện gió thứ 4 tại TX. Vĩnh Châu

05/03/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 05/03/2020 | 13:30

STO - Sáng ngày 5-3, Công ty TNHH Điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng tổ chức Lễ khởi công Dự án Nhà máy điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng ở ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải (TX. Vĩnh Châu). Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy đến dự lễ khởi công; cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo Thị ủy, UBND TX. Vĩnh Châu và đông đảo người dân trong khu vực dự án.

Dự án Nhà máy điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng có tổng công suất 129MW, được chia làm 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn đầu của dự án có công suất 30MW, tổng mức đầu tư là 1.420 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2021. Giai đoạn 2 còn lại của dự án với tổng mức đầu tư vào khoảng 3.900 tỉ được nhà đầu tư cho biết sẽ triển khai ngay khi đủ các điều kiện để đưa toàn bộ dự án hòa lưới điện quốc gia, góp phần đảm bảo điện khu vực miền Nam cũng như an ninh năng lượng quốc gia và bảo vệ môi trường.

Các đại biểu tham dự lễ khởi công. Ảnh: Thiện Hải

Ông Lê Anh Tùng – Chủ tịch Công ty TNHH Điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng cho biết, dự án được thiết kế với diện tích 7,5ha. Để đảm bảo cho nhà máy hoạt động ổn định, công ty lựa chọn các dòng tuabin tốt nhất của châu Âu, Mỹ. Việc thi công được thực hiện bởi các đơn vị có uy tín cao nhằm giúp công trình xây dựng nhà máy đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế. Công ty cam kết sẽ sử dụng cao nhất nguồn nhân lực tại địa phương, góp phần giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi.

Tính đến nay, Dự án Nhà máy điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng là dự án thứ 4 được khởi công trên địa bàn TX. Vĩnh Châu. 

Các đồng chí lãnh đạo và nhà đầu tư thực hiện nghi thức khởi công dự án. Ảnh: Thiện Hải

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, khi dự án này hoàn thành và đưa vào hoạt động cùng với các dự án khác sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và của TX. Vĩnh Châu nói riêng; nâng cao khả năng thu ngân sách, thúc đẩy phát triển du lịch và góp phần giải quyết việc làm, nâng cao đời sống của người dân trong vùng dự án. Đồng thời, đề nghị Công ty TNHH Điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng cần thực hiện đúng các nội dung đã cam kết, chú ý tiến độ thực hiện dự án và đảm bảo chất lượng xây dựng công trình. UBND tỉnh giao Sở Công thương làm đầu mối cùng các sở, ngành có liên quan tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư triển khai thi công, xây dựng, hoàn thành, đưa dự án đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất. UBND TX. Vĩnh Châu có trách nhiệm đầy đủ về chức năng quản lý nhà nước tại địa bàn, nhất là khâu phối hợp thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và bảo đảm an ninh trật tự, tuyệt đối an toàn trong quá trình triển khai dự án.

Dịp này, Công ty TNHH Điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng đã trao 20 phần quà cho gia đình chính sách trên địa bàn TX. Vĩnh Châu.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: