• Trong tỉnh

Kiểm tra, nắm tình hình thực tế tại các điểm cách ly tập trung

10/02/2021 17:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/02/2021 | 17:15

STO - Ngày 10-2, đoàn công tác do đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, nắm tình hình thực tế tại các điểm cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Đại đội Huấn luyện cơ động thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Ảnh: THANH NAM

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại Đại đội Huấn luyện cơ động thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Đây là địa điểm dự phòng cách ly tập trung của tỉnh, với số lượng bố trí là 100 giường dành cho công dân về cách ly. Sau khi đi kiểm tra thực tế từng phòng, khu vệ sinh, bếp ăn, hệ thống điện, nước, khu vực khai báo y tế,... đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đề nghị, đơn vị cần chủ động trong việc sắp xếp, bố trí lại các phòng, đảm bảo giữ khoảng cách giữa các giường tối thiểu là 2m. Đồng thời, vệ sinh lại các khu vực, phối hợp với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch tỉnh để trang bị cơ sở vật chất, bố trí từng địa điểm dự phòng từ tiếp nhận, làm thủ tục đến bố trí công dân theo từng khu, đảm bảo an ninh, an toàn, sẵn sàng khi có tình huống xảy ra.

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến làm việc với Thị ủy Vĩnh Châu để nghe báo cáo về các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn. Sau khi nghe báo cáo, đoàn công tác đã đi thực tế kiểm tra công tác tổ chức cách ly tập trung, tại địa điểm thuộc Trung tâm tập huấn và chuyển giao công nghệ nông nghiệp vùng đồng bằng Sông Cửu Long, tại ấp Nô Puôl, xã Vĩnh Tân. Tại đây, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Thị ủy phối hợp với tỉnh trong việc hướng dẫn, tổ chức tốt công tác cách ly, nhất là bố trí thêm các khu vực tiếp nhận đồ dùng, trang thiết bị cho công dân đang cách ly, kiểm tra, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tại khu cách ly, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đồng thời, tổ chức tốt các chốt, chặn khai báo y tế để kịp thời theo dõi diễn biến dịch bệnh. Nhất là đẩy mạnh cũng như tổ chức tốt việc vận động, tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch trong dịp tết, luôn sẵn sàng khi có tình huống xảy ra.

* Cùng ngày, đoàn công tác do đại tá Quách Văn Nhỏ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, nắm tình hình thực tế một số khu vực chuẩn bị tiếp nhận, cách ly tập trung công dân Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Kiểm tra thực tế về cơ sở vật chất tại huyện Trần Đề. Ảnh: THANH NAM

Đoàn đã tiến hành kiểm tra, nắm tình hình thực tế tại các huyện: Trần Đề, Long Phú, Kế Sách, Châu Thành về công tác chuẩn bị khu vực cách ly như: hệ thống tuyên truyền, khu nhà ở, nhà vệ sinh, vị trí tiếp nhận các công dân; khu vực nhà ở của ban chỉ đạo, đội ngũ y, bác sĩ, bộ phận phục vụ trong khu cách ly...

Sau khi kiểm tra, nắm tình hình thực tế, đại tá Quách Văn Nhỏ đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương, đã tích cực chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết để tiến hành tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam từ vùng có dịch Covid-19 trở về địa phương. Đồng thời đề nghị, thời gian tới các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các chỉ thị, hướng dẫn, văn bản quy định của cấp trên và các khuyến cáo của ngành y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh. Nắm chắc tình hình, số lượng công dân từ các tỉnh, thành phố và các quốc gia trở về địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, kịp thời xử trí tốt các tình huống, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

* Trong ngày 10-2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP. Sóc Trăng cùng chủ tịch UBND các phường kiểm tra tại các điểm chợ trên địa bàn thành phố.

Kiểm tra thực tế việc phòng chống dịch tại các chợ trên địa bàn TP. Sóc Trăng. Ảnh: KIM ĐỒNG

Qua kiểm công tác kiểm tra thực tế cho thấy, công tác phòng chống dịch của các ngành và 10 phường trên địa bàn TP. Sóc Trăng đảm bảo theo yêu cầu. Đặc biệt là tại các chợ, hầu hết người đi chợ, cũng như các tiểu thương đều hiểu về mức độ lây lan, nguy hiểm của dịch bệnh đến sức khỏe người dân cũng nhưng mức độ lây lan, ảnh hưởng cộng đồng nên ý thức phòng chống cũng được nâng lên.

Tuy nhiên còn một bộ phận người dân và tiểu thương chưa chấp hành tốt hoặc đeo khẩu trang không đúng cách được đoàn kiểm tra nhắc nhở, tuyên truyền và các hộ dân tuân thủ chấp hành. Bên cạnh đó, tại các lối đi vào chợ Phường 2, chợ Khánh Hùng, chợ Bông Sen và chợ trung tâm thành phố điều có lực lượng làm nhiệm vụ, nhắc nhở người đi chợ phải đeo khẩu trang và phát khẩu trang cho người không có khẩu trang trước khi vào chợ nhằm phòng chống dịch bệnh.

Qua buổi kiểm tra, đồng chí Dương Thị Ngọc Diễm - Phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid thành phố và các phường tiếp tục duy trì và tăng cường trực chốt, trực khu chợ, nơi đông người trên địa bàn đảm bảo công tác phòng chống dịch chặt chẽ hơn nữa. Tăng cường công tác tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh để nâng cao ý thức người dân. Lập biên bản, răn đe đối với những trường hợp nhắc nhiều lần nhưng không chấp hành.

Thanh Nam - Kim Đồng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: