• Trong tỉnh

Kiểm tra việc thực hiện sắp xếp mạng lưới trường lớp tại TX. Vĩnh Châu

20/08/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 20/08/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 19-8, Đoàn kiểm tra việc thực hiện sắp xếp mạng lưới trường lớp, quản lý và sử dụng số người làm việc thuộc sự nghiệp giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TX. Vĩnh Châu và các ngành có liên quan. Cùng tham gia làm việc với đoàn có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo.

TX. Vĩnh Châu hiện có 46 trường công lập trực thuộc, với 889 nhóm, lớp học, trong đó bậc mầm non có 174 lớp, so với năm học 2015 - 2016 tăng 16 lớp (do số lượng huy động học sinh tăng); cấp tiểu học có 536 lớp, so với năm học 2015 - 2016 giảm 64 lớp (do sắp xếp mạng lưới trường lớp xóa bớt điểm lẻ và tăng tỷ lệ học sinh/lớp); cấp trung học cơ sở có 179 lớp, so với năm học 2015 - 2016 giảm 4 lớp (do sắp xếp tăng tỷ lệ học sinh/lớp).

Về số người làm việc được giao năm 2019 là 1.661 người, với số biên chế hiện có là 1.508 người. Kết quả tinh giản biên chế: số biên chế phân bổ năm 2019 so với năm 2015 giảm 59 người, được thực hiện theo kế hoạch tinh giản biên chế. Dự kiến sắp tới, TX. Vĩnh Châu sẽ tiếp tục sáp nhập tinh gọn thêm 5 đơn vị trường, đến năm 2021 còn 41 trường, nếu so với năm học 2015 - 2016 thì giảm 20/61 trường, tỉ lệ giảm là 32,78%.

Quang cảnh buổi làm việc của đoàn kiểm tra tại TX. Vĩnh Châu. Ảnh: H.Như

Bên cạnh việc ghi nhận kết quả thực hiện, đoàn kiểm tra còn trao đổi với lãnh đạo UBND thị xã và ngành có liên quan về những khó khăn trong quá trình thực hiện như: dù đã thực hiện sáp nhập nhiều trường trong thời gian qua nhưng vẫn không thể giảm hết các điểm lẻ do điểm chính không đủ phòng học; đa số đồng bào dân tộc sống không tập trung, nhà ở xa trường, một số nơi đường giao thông nông thôn chưa đảm bảo, nên phải duy trì điểm lẻ; đặc biệt đối với TX. Vĩnh Châu có nhiều trường dạy chữ Khmer nên nhu cầu giáo viên giảng dạy nhiều, nhưng quy định tại Thông tư số 16 thì không có định mức giáo viên dạy chữ Khmer riêng, nên địa phương đang gặp khó khăn.

Tại buổi làm việc, các thành viên của đoàn kiểm tra và địa phương đã bàn bạc, xem xét đối với trường hợp giáo viên nữ khi nghỉ hộ sản, nhà trường có được tuyển dự phòng, hoặc hợp đồng thêm giáo viên để đảm bảo tốt cho công tác giảng dạy hay không; công tác luân chuyển giáo viên trong ngành để giải quyết tình trạng thừa - thiếu giáo viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Hùng thay mặt đoàn kiểm tra ghi nhận sự nỗ lực trong việc thực hiện sắp xếp mạng lưới trường lớp, quản lý và thực hiện tinh giản biên chế trong ngành giáo dục ở địa phương và có sự chủ động trong sắp xếp giáo viên thừa - thiếu cũng như khắc phục những khó khăn trước mắt của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của thị xã và hướng tới đề nghị lãnh đạo thị xã tiếp tục quan tâm thêm tình hình sắp xếp mạng lưới trường lớp, hạn chế đầu tư cho những điểm trường lẻ, nên quy hoạch diện tích về mặt chiến lược đảm bảo cho xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và quan tâm chỉ đạo công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới.

Trước đó, đoàn kiểm tra đã đến khảo sát thực tế và làm việc với ban giám hiệu các trường: Trường Tiểu học Khánh Hòa 1, Trường Mầm non Khánh Hòa, Trường THCS & THPT Khánh Hòa thuộc phường Khánh Hòa và Trường Trung học cơ sở Phường 2 (Phường 2).

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: