• Trong tỉnh

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tiếp thân mật Đoàn kiều bào Thái Lan

10/06/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 10/06/2018 | 06:01

STO - Tối ngày 9-6, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã có buổi tiếp thân mật Đoàn kiều bào Thái Lan về thăm quê hương.

Trò chuyện cùng bà con Việt kiều, đồng chí Ngô Hùng bày tỏ vui mừng được đón tiếp kiều bào Thái Lan về với quê hương Sóc Trăng. Đồng thời thông tin với đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm gần đây. Tỉnh Sóc Trăng với nền kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, 2 sản phẩm chủ lực lúa và tôm. Bên cạnh đó, Sóc Trăng còn là nơi sản xuất, cung cấp nông sản, thủy sản, sản phẩm chăn nuôi và trái cây nhiệt đới của vùng.

Đồng thời, tỉnh Sóc Trăng còn đẩy mạnh phát triển du lịch tâm linh mang đậm sắc thái 3 dân tộc: Kinh - Khmer - Hoa; đặc biệt, hiện nay Sóc Trăng đã có tuyến tàu cao tốc du lịch Trần Đề - Côn Đảo đang thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, tỉnh còn quan tâm về phát triển năng lượng tái tạo, nổi bật là đã khởi công xây dựng dự án Nhà máy điện gió có tổng công suất 98MW với tổng số vốn đầu tư 5.392 tỉ đồng. Tỉnh cũng đang tiếp tục kêu gọi đầu tư xây dựng cảng biển nước sâu và ngành năng lượng: điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm cho đoàn. Ảnh: Phước Liêu

Đồng chí Ngô Hùng cũng mong muốn các kiều bào Thái Lan chung tay giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Việt Nam nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng đến với bạn bè quốc tế, tiếp tục có sự hỗ trợ và đầu tư trên mọi lĩnh vực, đóng góp công sức cho sự phát triển của quê hương.  

Thay mặt đoàn kiều bào, ông Trịnh Cao Sơn - Chủ tịch Hội Thái - Việt tỉnh Nakhon Phanôm (Thái Lan), Trưởng đoàn đã cảm ơn sự đón tiếp ấm áp, thân tình của lãnh đạo tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh chuyến trở về quê hương là niềm mơ ước và tự hào của bà con kiều bào và bày tỏ sự phấn khởi trước sự đổi mới từng ngày trên vùng đất còn nhiều khó khăn. Ông Trịnh Cao Sơn cũng khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động đối ngoại, là cầu nối để góp phần xây dựng tỉnh Sóc Trăng phát triển bền vững. 

Nhân chuyến thăm, đoàn kiều bào đã hỗ trợ số tiền giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã tặng quà lưu niệm đánh dấu chuyến thăm nghĩa tình của Đoàn kiều bào.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: