• Trong tỉnh

Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn công tác của Trường Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

03/11/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 03/11/2018 | 06:01

STO - Ngày 2-11, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh để trao đổi về nguồn năng lượng tái tạo tại các địa phương thuộc Bán đảo Cà Mau.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã thông tin đến đoàn về tiềm năng, thực trạng phát triển, hiện trạng quy hoạch và những định hướng, chính sách năng lượng tái tạo của tỉnh. Theo quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Sóc Trăng giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, tỉnh có quy mô công suất tiềm năng 1.470MW, đã cấp chủ trương đầu tư cho 3 nhà đầu tư thực hiện dự án điện gió. Trên địa bàn tỉnh được quy hoạch phát triển 3 nhà máy điện sinh khối. Về chính sách đối với các dự án năng lượng tái tạo, tỉnh Sóc Trăng sẽ thực hiện theo các chính sách của Trung ương.

Quang cảnh buổi làm việc.

Trước những tiềm năng về năng lượng tái tạo của tỉnh, đoàn công tác của Trường Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong quá trình phát triển, hiện nay nhu cầu về năng lượng tái tạo được đặt ra hết sức nghiêm túc bởi sự phát triển nhanh, bền vững. Vì vậy, cần phải khảo sát, đánh giá và có những chiến lược phát triển năng lượng tái tạo kết hợp với nguồn năng lượng hiện có tạo thành hệ thống hoàn chỉnh, hiệu quả hơn.

Theo đó, đoàn đoàn công tác mong muốn tỉnh hỗ trợ cung cấp về số liệu và những vấn đề liên quan đến năng lượng tái tạo của tỉnh để đoàn có những nghiên cứu, khảo sát, đánh giá về những hiện trạng, tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo tại các địa phương thuộc Bán đảo Cà Mau (Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau).

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Ngô Hùng mong muốn đoàn công tác của Trường Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh sau này nếu có những nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực khoa học, phát triển kinh tế - xã hội của Sóc Trăng thì đoàn sẽ có những đề án, đề tài khoa học về phát triển tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, trong đó, có lĩnh vực điện gió. Đối với các số liệu, tỉnh sẽ chỉ đạo ngành chức năng cung cấp số liệu liên quan theo yêu cầu của đoàn công tác.

K.Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: