• Trong tỉnh

Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổng lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh

27/02/2019 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 27/02/2019 | 06:02

STO - Chiều ngày 26-2, đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Lê Văn Hiểu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ngành tỉnh đã đón tiếp ngài Junichi Kawaue - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao nhân chuyến đến thăm và làm việc tại tỉnh Sóc Trăng.

Đồng chí Phan Văn Sáu đã thông báo với ngài Junichi Kawaue về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Sóc Trăng là tỉnh nằm ở đồng bằng sông Cửu Long, nền kinh tế của tỉnh chủ yếu là phát triển sản xuất nông nghiệp, sản lượng lúa đạt trên 1,2 triệu tấn, sản lượng tôm và xuất khẩu tôm của tỉnh tăng hàng năm; xuất khẩu của tỉnh chủ yếu là lúa gạo và thủy sản.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu tặng quà lưu niệm cho Ngài Junichi Kawaue - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Q.K

Đồng chí Phan Văn Sáu khẳng định: Trong thời gian qua, quan hệ giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản rất tốt đẹp. Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam và là một trong những nhà đầu tư lớn vào Việt Nam. Thời gian qua, tỉnh Sóc Trăng cũng được hưởng lợi từ các chương trình, dự án tài trợ của Chính phủ Nhật Bản đối với Việt Nam. Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu cũng mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu và đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh. Thông qua ngài Tổng lãnh sự và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam làm cầu nối để nâng tầm mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Hiroshima, Nhật Bản. Đồng thời, mong muốn Tổng Lãnh sự ủng hộ sớm xây dựng Cầu Đại Ngãi bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản.

Ngài Junichi Kawaue - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh bày tỏ niềm phấn khởi khi lần đầu tiên đến thăm và làm việc với tỉnh; khẳng định quan hệ giữa Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển theo chiều hướng rất tích cực; tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Hiroshima của Nhật Bản cũng đã có những ký kết hợp tác phát triển ở một số lĩnh vực. Trong thời gian tới, với cương vị của mình, bản thân sẽ không ngừng thúc đẩy, vun đắp sự hợp tác giữa tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Hiroshima ngày càng phát triển. Tổng lãnh sự Junichi Kawaue cho biết hiện các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật cũng đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Đồng thời, mong muốn tỉnh Sóc Trăng tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng, tăng cường xúc tiến thương mại để các doanh nghiệp của Nhật Bản đến đầu tư. Tổng lãnh sự Junichi Kawaue hy vọng quan hệ giữa 2 quốc gia, 2 tỉnh ngày càng phát triển tốt đẹp hơn, vì sự phát triển và thịnh vượng của 2 đất nước.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: