• Trong tỉnh

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác Tạp chí Cộng sản

06/09/2018 16:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 06/09/2018 | 16:00

STO - Sáng ngày 6-9, đoàn công tác Tạp chí Cộng sản do đồng chí Phạm Tất Thắng - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản đã có buổi là việc với UBND tỉnh về các vấn đề liên quan đến công tác phối hợp tuyên truyền thích ứng với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Trong những năm qua, biến đổi khí hậu tác động nhiều đến tỉnh Sóc Trăng, rõ nét nhất là xâm nhập mặn, bão, áp thấp nhiệt đới, lốc xoáy và sạt lở bờ sông, bờ biển. Các tác động của biến đổi khí hậu đã gây nhiều thiệt hại đến đời sống, sinh hoạt và hoạt động sản xuất của người dân trong tỉnh. Để chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng kế hoạch hành động ứng phó biến đổi khí hậu, đồng thời, chỉ đạo xây dựng thực hiện nhiều phần việc nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu như: lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt trên diện tích trồng rau màu tại các địa phương khan hiếm về nguồn nước tưới, bị nhiễm mặn; phát triển và chọn tạo các giống cây trồng chống chịu với các điều kiện bất lợi; bảo tồn các giống cây địa phương và thành lập ngân hàng giống; triển khai trồng mới, phục hồi rừng ngập mặn tại TX. Vĩnh Châu và đầu tư các dự án xây dựng hệ thống cống ngăn mặn và kênh trục thủy lợi tạo nguồn, trữ ngọt tại các địa bàn xung yếu. Ngoài ra, địa phương đã triển khai thực hiện một số dự án, mô hình để ứng phó biến đổi khí hậu như: mô hình tôm - lúa, mô hình tiếp tục hoàn thiện và chuyển giao các mô hình canh tác sử dụng tài nguyên đất, nước hiệu quả để duy trì sản xuất hành tím hàng hoá bền vững trên vùng đất giồng cát Vĩnh Châu; mô hình đồng quản lý dựa vào cộng đồng; mô hình canh tác cá - lúa thích ứng với nước ngập kéo dài.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Tấn Phát

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận một số nội dung như: chương trình, kế hoạch ứng phó biến đổi khí hậu giai đoạn 2016 - 2021; đánh giá sự hiệu quả của các mô hình ứng phó biến đổi khí hậu; mô hình ứng phó biến đổi khí hậu phối hợp với nước ngoài; kinh nghiệm chống sạt lở ở địa phương; các giống cây trong ngân hàng giống địa phương...

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phạm Tất Thắng bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh trong công tác hỗ trợ, phối hợp tuyên truyền trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Tạp chí Cộng sản trong việc tuyên truyền, phản ánh các vấn đề trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là vấn đề biến đổi khí hậu và những giải pháp trong công tác ứng phó biến đổi khí hậu của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Văn Mẫn đã cảm ơn sự quan tâm của đoàn công tác Tạp chí Cộng sản đối với các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh. Đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ, tạo mọi điều kiện trong công tác phối hợp tuyên truyền, cung cấp các thông tin liên quan đến công tác ứng phó biến đổi khí hậu của tỉnh cho đoàn công tác.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: