• Trong tỉnh

Lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát Cụm Công nghiệp Long Đức 1 và Cụm Công nghiệp Long Đức 2

07/10/2020 16:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 07/10/2020 | 16:33

STO - Chiều ngày 7-10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp có chuyến khảo sát Cụm Công nghiệp Long Đức 1 và Cụm Công nghiệp Long Đức 2, tại xã Long Đức (Long Phú). Cùng đi với đoàn còn có lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Long Phú.

Đoàn đã đến khảo sát thực tế tại Cụm Công nghiệp Long Đức 1 và Cụm Công nghiệp Long Đức 2. Theo quy hoạch ban đầu, 2 cụm công nghiệp có tổng diện tích khoảng 150ha, do có vị trí địa lý thuận lợi, về đường bộ có tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu đi qua, về đường thủy tiếp giáp với sông Hậu. Do đó, đã đáp ứng được yêu cầu cần thiết cho các nhà đầu tư, nên đã có nhiều doanh nghiệp xin vào đăng ký thuê đất để đầu tư sản xuất kinh doanh.

Đoàn khảo sát thực tế. Ảnh: T.P

Sau khi có chuyến khảo sát thực tế, đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Long Phú tại Huyện ủy Long Phú. Tại đây, lãnh đạo các sở, ngành đã thảo luận và thông tin những thủ tục có liên quan; đồng thời thống nhất việc bổ sung Cụm Công nghiệp Long Đức 1 và Cụm Công nghiệp Long Đức 2 là rất cần thiết, nhằm thúc đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông thôn, từng bước chuyển đổi cơ cấu sản xuất, tạo việc làm, ổn định và nâng cao tay nghề cho người lao động ở địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội không chỉ trên địa bàn huyện Long Phú mà còn cho tỉnh Sóc Trăng.

Để cụm công nghiệp sớm được quy hoạch chi tiết và đi vào hoạt động, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị các sở, ngành có liên quan cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện và hoàn thiện các thủ tục bổ sung phù hợp; đồng thời, trực tiếp phối hợp với huyện Long Phú tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng; có phương án bố trí khu tái định cư cho những hộ dân trong khu vực lập quy hoạch; quyết tâm đưa Cụm Công nghiệp Long Đức 1 và Cụm Công nghiệp Long Đức 2 hoạt động vào năm 2021.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: