• Trong tỉnh

Long Đức cần chú trọng thực hiện tốt tiêu chí thu nhập

06/06/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 06/06/2019 | 13:30

STO - Sáng ngày 6-6, tại UBND xã Long Đức (Long Phú), Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu có buổi làm việc với Đảng ủy xã Long Đức về việc thực hiện chương trình xây dựng xã nông thôn mới.

Cùng dự còn có Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lương Minh Quyết; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Long Phú.

Long Đức là xã thuần nông, khi chưa thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tình hình kinh tế - xã hội của xã còn chậm phát triển. Qua hơn 8 năm xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn của xã ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng được nâng lên. Tính đến cuối năm 2018, toàn xã còn 88 hộ nghèo; hạ tầng giao thông được đầu tư ngày càng phát triển. Xã xây dựng được Hợp tác xã Nông nghiệp Hưng Lợi thực hiện việc chuyển giao khoa học kỹ thuật, hợp đồng cung ứng lúa giống và tiêu thụ sản phẩm cho xã viên, góp phần ổn định đầu ra trong sản xuất lúa.

Theo đánh giá của lãnh đạo UBND xã Long Đức, hiện nay xã đã cơ bản hoàn thành 18 tiêu chí nông thôn mới, còn tiêu chí về thu nhập xã đang phối hợp với Chi cục Thống kê huyện tiến hành điều tra, Đảng ủy, UBND xã quyết tâm hoàn thành trước ngày 10-6 năm nay.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu đã thảo luận làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương; đồng thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn để xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới đúng lộ trình.

Theo đồng chí Lâm Văn Mẫn, tiêu chí về giao thông xã đã cơ bản đạt nhưng để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội,  địa phương cần phấn đấu nhiều hơn, nhất là tỷ lệ đường trục ấp, đường trục chính nội đồng. Mục đích của xây dựng nông thôn mới là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân nên xã cần thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững; quan tâm đến công tác giải quyết việc làm, nhất là việc xuất khẩu lao động; nâng cao hiệu quả quản trị điều hành của các hợp tác xã để tăng thêm thu nhập cho các thành viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Sáu ghi nhận những kết quả đạt được của xã trong xây dựng nông thôn mới; đồng thời đề nghị xã cần quan tâm nâng cao chất lượng của các tiêu chí đã cơ bản đạt và chú trọng thực hiện tốt tiêu chí thu nhập, vì đây là tiêu chí quan trọng có sự ảnh hưởng đến chất lượng của một số tiêu chí khác.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, Đảng ủy, UBND xã cần đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu trong sản xuất nông nghiệp, chú trọng sản xuất theo hướng sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm để gắn với tiêu thụ. Tổ chức sản xuất dựa trên mô hình sản xuất hiệu quả của các hợp tác xã; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần hỗ trợ cho các hợp tác xã của xã hoạt động hiệu quả; hợp tác xã cũng cần chủ động tìm thị trường tiêu thụ để có đầu ra ổn định hơn cho các thành viên.

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đơn vị liên quan đã đến tham quan thực tế mô hình cánh đồng lúa lớn trên địa bàn xã.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: