• Trong tỉnh

Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú

Long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

27/04/2018 12:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 27/04/2018 | 12:17

STO - Sáng ngày 27-4, tại Khu di tích lịch sử quốc gia Căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng ở Rừng tràm Mỹ Phước, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2018).

Dự lễ có các đồng chí: Phan Văn Sáu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tấn Quyên - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành, Mặt trận, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các cán bộ lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng cùng đông đảo cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, các vị chức sắc tôn giáo và các tầng lớp nhân dân huyện Mỹ Tú.

Văn nghệ chào mừng tại buổi lễ. Ảnh: Tấn Phát

Đọc diễn văn chính tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Việt - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú đã ôn lại những năm tháng đấu tranh ác liệt của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Sóc Trăng và huyện Mỹ Tú góp phần cùng với cả nước làm nên chiến thắng 30-4-1975, kết thúc vẻ vang 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tuy năm tháng đã lùi xa, nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc.

Đồng chí Trần Văn Việt - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú đọc diễn văn chính tại buổi lễ. Ảnh: Q.K

Sau ngày giải phóng, Đảng bộ và nhân dân Mỹ Tú đã cùng với nhân dân tỉnh nhà từng bước khắc phục khó khăn, tích cực lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Đặc biệt, sau hơn 10 năm chia tách thành huyện Mỹ Tú và huyện Châu Thành, chặng đường tuy không dài, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, tình hình kinh tế - xã hội của huyện không ngừng phát triển, tốc độ tăng trưởng GDP bình quân hàng năm đạt trên 12%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 35 triệu đồng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng khu vực công nghiệp, xây dựng và khu vực thương mại - dịch vụ; cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ... Mỹ Tú hiện có 2 xã được công nhận xã nông thôn mới, các xã còn lại đạt từ 16 tiêu chí trở lên. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể quần chúng có sự đổi mới và tiến bộ; hệ thống chính trị ở cơ sở vững chắc.

Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú, đồng chí Trần Văn Việt kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Mỹ Tú tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, cùng chung sức, chung lòng, xây dựng huyện Mỹ Tú ngày càng phát triển toàn diện.

Đại biểu dự lễ kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ảnh: Q.K

Tự hào vì đã đóng góp một phần công sức của mình cho đại thắng Mùa Xuân 1975, thay mặt cựu chiến binh huyện Mỹ Tú, đồng chí Lê Việt Em - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện khẳng định, hội viên cựu chiến binh sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, là những người công dân tốt, những cựu chiến binh gương mẫu, trung thành với Đảng, gắn bó với nhân dân, sống một cuộc sống lành mạnh, trong sạch để làm gương cho con cháu noi theo.

Đồng chí Trần Thị Nương - Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn đại diện thanh niên huyện Mỹ Tú hứa ra sức phấn đấu, rèn luyện, thi đua, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trau dồi đạo đức cách mạng với “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”. Mỗi đoàn viên, thanh niên tuyệt đối trung thành, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, lý tưởng của Đảng; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thật sự xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng hậu bị tin cậy của Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện trao tặng Huân chương, Huy chương Kháng chiến cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Q.K

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện đã trao tặng 2 Huân chương Kháng chiến hạng nhì, 3 Huy chương Kháng chiến hạng nhất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Tú đã trao tượng trưng quyết định hỗ trợ 10 căn nhà ở theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ và 2 căn nhà đại đoàn kết.

Đại biểu dâng hoa tại Đền tưởng niệm. Ảnh: Tấn Phát

* Trước đó, tại đền tưởng niệm trong Khu di tích lịch sử quốc gia Căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng ở Rừng tràm Mỹ Phước, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các Mẹ Việt Nam anh hùng; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Tú đã đến đặt vòng hoa và dâng hương để tỏ lòng thành kính và tri ân đối với những tấm gương trung hiếu đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự trường tồn và phồn vinh của đất nước.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương tại Đền tưởng niệm. Ảnh: Tấn Phát

Trao tặng nhà ở theo Quyết định 22 cho gia đình chính sách. Ảnh: Tấn Phát

Tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo. Ảnh: Tấn Phát

Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: