• Trong tỉnh

Nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế

09/05/2018 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Tư, 09/05/2018 | 09:00

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại cuộc họp Ban Hội nhập kinh tế quốc tế tỉnh để tổng kết công tác hội nhập kinh tế quốc tế năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 vào chiều ngày 8-5, tại UBND tỉnh.

Năm 2017, Ban Hội nhập kinh tế quốc tế đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế. Một số sở, ngành cấp tỉnh thực hiện nhiều giải pháp trong cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thông thoáng cho doanh nghiệp phát triển. Hiện nay, 100% cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và UBND các cấp thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Họp Ban Hội nhập kinh tế quốc tế tỉnh để tổng kết công tác hội nhập kinh tế quốc tế năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 11 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) hoạt động, với tổng số vốn đăng ký 2.472 tỉ đồng. Tỉnh đã hỗ trợ 15 doanh nghiệp xây dựng tiêu chuẩn cơ sở, chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn quốc gia; 8 doanh nghiệp công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, công bố phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam cho các sản phẩm; 16 doanh nghiệp xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến… Tuy nhiên, do số lượng doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ chiếm tỉ lệ cao (99%) là một khó khăn lớn trong nâng cao năng lực hội nhập của tỉnh.

Tại cuộc họp, đồng chí Lê Thành Trí đã chỉ ra những thời cơ cũng như những thách thức của hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam nói chung và tỉnh nói riêng; đồng thời đề nghị, năm 2018, các sở, ngành và các địa phương phải tăng cường, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để nâng cao nhận thức về hội nhập kinh tế quốc tế; từng ngành phải chọn sản phẩm để xây dựng chuỗi giá trị; vận động thu hút nguồn vốn đầu tư, công nghệ nước ngoài; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội nhập để nâng cao sức cạnh tranh và chất lượng nguồn nhân lực.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: