• Trong tỉnh

Nghĩa tình đồng hương

20/01/2019 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 20/01/2019 | 06:01

STO - Như thường lệ, khi những ngày xuân sắp đến, Hội đồng hương tỉnh Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh lại tổ chức họp mặt trong không khí ấm áp, nghĩa tình. Đây là dịp để bà con đồng hương Sóc Trăng thăm hỏi, kết nối, động viên và nghe thông tin về tỉnh nhà.

Đại biểu dự họp mặt Hội đồng hương tỉnh Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Song Lê

Năm nay, Hội đồng hương tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt tại Dinh Thống Nhất với sự tham dự của các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, cán bộ hưu trí, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Đồng chí Huỳnh Văn Sum và bà Nguyễn Thị Như Thủy nhận phần quà từ người con của quê hương Sóc Trăng đang làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Song Lê

Thay mặt Hội đồng hương tỉnh Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Như Thủy - Chủ tịch hội đã thông tin về những hoạt động của Hội trong năm qua với những việc làm ý nghĩa thắt chặt tình đoàn kết của người Sóc Trăng ở phương xa. Số lượng đồng hương Sóc Trăng sinh sống tại thành phố và thường xuyên tham gia sinh hoạt hội hiện nay khoảng 800 người, số học sinh, sinh viên theo học tại các trường khoảng 1.000 em.

Trong những năm qua, bằng những hoạt động thiết thực, Hội đã trao tặng nhiều suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo học giỏi; riêng tại buổi họp năm nay, Hội đã trao 50 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng, tặng 550 chiếc xe đạp nhằm động viên các em cố gắng học tập để sau này cống hiến cho quê hương, đất nước.

Đồng chí Trần Văn Chuyện trao bằng khen cho các cá nhân có đóng góp xây dựng quê hương Sóc Trăng. Ảnh: Song Lê

Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức nhiều đợt khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho bà con nghèo vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động ý nghĩa của Hội là xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, cầu, đường giao thông nông thôn. Đặc biệt, trong năm 2018, Hội đã thành lập được Câu lạc bộ Bác sĩ đồng hương Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh nhằm giúp đỡ kịp thời cho bà con ở quê hương lên TP. Hồ Chí Minh khám, điều trị bệnh.

Mạnh thường quân tặng học bổng cho học sinh nghèo. Ảnh: Song Lê

Bà Nguyễn Thị Như Thủy cũng nhấn mạnh hoạt động của Hội đạt được những thành tựu quan trọng như hôm nay là nhờ sự định hướng, dẫn dắt từ những thế hệ cô chú, lão thành cách mạng đi trước như: cô Bảy Huệ, cô Hai Kim Anh, chú Năm Tốt, chú Tô Bửu Giám, chú Trần Hồng Quân... và sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng. Bà Nguyễn Thị Như Thủy cũng gửi lời cảm ơn đến các doanh nhân, doanh nghiệp đã đóng góp để Hội đồng hương có nguồn quỹ góp phần cùng tỉnh Sóc Trăng thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là chăm lo cho người nghèo. Để ghi nhận điều này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 13 cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng quê hương Sóc Trăng.

Đồng chí Trần Văn Chuyện phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Song Lê

Tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Văn Chuyện cũng thông tin thêm về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng. Điểm nổi bật là tỉnh đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và phát động khởi nghiệp, qua đó đã thu hút hơn 145 lượt nhà đầu tư đến tìm cơ hội đầu tư tại tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh còn thực hiện tốt Đề án tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao chuỗi giá trị và phát triển bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới. Đời sống nhân dân ngày càng khởi sắc, nhất là trong đồng bào dân tộc Khmer.

Bà Nguyễn Thị Như Thủy trao bảng tượng trưng tặng 550 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo. Ảnh: Song Lê

Các cô chú lão thành cách mạng cũng như những người con Sóc Trăng đang sinh sống, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh đều vui mừng, phấn khởi về những thành tựu đó và mong muốn tỉnh Sóc Trăng tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ hơn. Đồng thời, những người con của Sóc Trăng sống tại thành phố mang tên Bác hứa sẽ đóng góp hết sức, hết lòng để cùng chung tay xây dựng quê hương.

Cắt bánh sinh nhật mừng Hội đồng hương tròn 60 năm tuổi. Ảnh: Song Lê

Với tinh thần “Kết nối - yêu thương - chia sẻ - đoàn kết và phát triển”, đặc biệt là mừng Hội đồng hương tỉnh Sóc Trăng vừa tròn 60 năm thành lập và phát triển, các cô chú lão thành các mạng, lãnh đạo tỉnh đã cắt bánh sinh nhật và cùng chúc mừng Xuân Kỷ Hợi với nhiều thành công mới, thắng lợi mới.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: