• Trong tỉnh

Người dân ít ra đường đêm giao thừa 2021

12/02/2021 00:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 12/02/2021 | 00:58

STO - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được các cấp, các ngành, cùng người dân chung tay tham gia phòng, chống dịch. Theo đó, tỉnh không tổ chức chương trình bắn pháo hoa, cũng như các chương trình văn nghệ mừng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và hạn chế một số hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 để phòng, chống dịch Covid-19.

Lượng người đến Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt không đông như mọi năm

Không khí đêm giao thừa Tết Tân Sửu 2021 khác trước, người dân ít ra đường, khu vực trung tâm TP. Sóc Trăng không còn cảnh chen lấn - một sự yên ắng so với thời điểm này vào những năm trước. Đến khoảng 20 giờ đêm 11-2-2021 (30 tết), tại các tuyến đường chính của thành phố, lượng xe từ các nơi tiến vào trung tâm thành phố không bằng những năm trước và không đông hơn so với ngày thường, mọi người chủ yếu chạy xe dạo quanh nội ô, vãng cảnh. Chị N.T.H bán bò viên chiên tại góc đường Lê Lợi, Phường 6 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Năm nay, lượng người đi chơi giao thừa không bằng những năm trước. Từ chiều đến giờ ít khách ghé mua lắm. Chắc hôm nay về sớm đón giao thừa”.

Tại các điểm sinh hoạt công cộng như Quảng trường Bạch Đằng, Công viên 30-4 không tổ chức các chương trình giải trí đón mừng năm mới 2021 nên cũng ít người tìm đến. Mọi người chỉ tìm đến Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt, Tượng đài trung tâm thành phố, Ánh Quang Plaza để chụp ảnh lưu lại vài nét ngày xuân. Anh Nguyễn Văn Toàn ngụ xã Trường Khánh (Long Phú) chia sẻ: “Mấy năm nay, năm nào tôi cũng cùng gia đình đi ra TP. Sóc Trăng để xem pháo hoa trong đêm giao thừa. Năm nay tuy không được xem bắn pháo hoa nhưng cả nhà vẫn ra TP. Sóc Trăng để đi chơi, chủ yếu cho mấy đứa nhỏ đi chơi tết và chụp hình”.

Lượng xe đến trung tâm TP. Sóc Trăng ít hơn hẳn hàng năm.

Một địa điểm được mọi người tìm đến là các điểm chùa để thắp hương cầu bình an cho năm mới nhưng cũng không đông như hàng năm. Anh Lâm Văn Dừa ngụ Phường 3 (TP. Sóc Trăng) cho hay: “Giao thừa năm nào cũng vậy, cả gia đình đều đi lên chùa thắp hương cầu an, cầu sức khỏe, cầu mong năm mới mọi điều tốt đẹp hơn. Cầu cho quốc thái dân an, dịch bệnh nhanh chóng đi qua”.

Một hình ảnh vô cùng xúc động trong đêm giao thừa chính là những công nhân vệ sinh môi trường vẫn miệt mài với công việc thu gom rác cho đường phố sạch đẹp những ngày xuân. Bên cạnh đó là sự chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của người dân ở nơi công cộng như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn nơi quán ăn, uống.

Đến gần 22 giờ đêm, trên các đường phố đã vắng lặng, đến hơn 23 giờ các gia đình chuẩn bị bày biện lễ vật cúng giao thừa. Trên các tuyến đường, mọi người bắt đầu chuẩn bị đón chào thời khắc thiêng liêng chuyển giao của đất trời. Một số người tìm đến các điểm chùa để hái lộc đầu năm.

H.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: