• Trong tỉnh

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc với tỉnh Sóc Trăng

10/05/2019 14:54 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/05/2019 | 14:54

STO - Sáng ngày 10-5, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng có buổi tiếp và làm việc với đồng chí Trương Tấn Sang - nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp.

Các đồng chí Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đoàn được nghe báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018 và chính sách người có công giai đoạn từ năm 1992 đến 2018 và việc tiếp nhận tài trợ an sinh xã hội xây dựng nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh. Theo báo cáo, tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác đền ơn đáp nghĩa, các chính sách an sinh xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, bảo trợ xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện. 

Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và địa phương đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với nhiều hoạt động thiết thực, nhằm hỗ trợ vật chất, tinh thần đối với người có công với nước, từ năm 1992 đến năm 2018, toàn tỉnh đã sửa chữa và xây mới được tổng số 17.224 căn nhà tình nghĩa. Đạt được kết quả đó có sự đóng góp rất lớn của Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh đã vận động các doanh nghiệp đóng góp, tính đến nay là 6 tỉ đồng. Hiện UBND tỉnh đã phân bổ cho 6 đơn vị huyện, thị xã, thành phố để xây nhà cho người có công, đã có 75 căn được xây mới và sửa chữa từ nguồn kinh phí này (trong đó: xây mới 32 căn, sửa chữa 45 căn, với tổng kinh phí trên 2 tỉ đồng).

Lãnh đạo Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho các doanh nghiệp đã tích cực đóng góp, hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Tấn Sang đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội và công tác đền ơn đáp nghĩa của tỉnh, với nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ vật chất, tinh thần, giúp các gia đình chính sách, người có công ổn định cuộc sống. Đồng chí Trương Tấn Sang cũng kêu gọi các doanh nghiệp tiếp tục đóng góp, hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng trong đầu tư phát triển kinh tế và lĩnh vực an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước.

Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn sự quan tâm của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng phu nhân, cũng như bà con đồng hương Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh và các công ty, doanh nghiệp, các mạnh thường quân đã chung tay hỗ trợ công tác đền ơn đáp nghĩa và các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, nhất là chương trình xây nhà tình nghĩa.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cũng tặng những món quà lưu niệm cho nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các doanh nghiệp.

Cũng trong chiều ngày 10-5, đồng chí Trương Tấn Sang cùng Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp, lãnh đạo Tỉnh ủy và địa phương đến thăm, tặng quà, bàn giao 5 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn TP. Sóc Trăng và huyện Trần Đề.

Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Văn Điện ngụ Khóm 2, Phường 2 (TP. Sóc Trăng).

Tại TP. Sóc Trăngđồng chí Trương Tấn Sang đã đến bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình: ông Nguyễn Văn Điện là thương binh hạng 4/4, ngụ Khóm 2 (Phường 2); ông Lê Văn Bình là thương binh hạng 4/4, ngụ Khóm 1 (Phường 5). Tại huyện Trần Đề bàn giao 3 căn nhà cho các gia đình: ông Nguyễn Văn Lập, ngụ ấp Cảng và ông Võ Thanh Quân, ngụ ấp Đầu Giồng thuộc thị trấn Trần Đề; ông Nguyễn Văn Hậu, ngụ ấp Nam Chánh thuộc xã Lịch Hội Thượng.

Đồng chí Trương Tấn Sang ân cần thăm hỏi gia đình ông Lê Văn Bình, ngụ Khóm 1, Phường 5 (TP. Sóc Trăng).

Tại các điểm đến, đồng chí Trương Tấn Sang thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn của các gia đình có công với cách mạng và nhấn mạnh Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và giúp đỡ các gia đình chính sách còn gặp khó khăn để phát triển sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Phan Văn Sáu tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Lập, ngụ ấp Cảng, thị trấn Trần Đề (Trần Đề).

Các đồng chí lãnh đạo chụp hình lưu niệm cùng với gia đình ông Võ Thanh Quân, ngụ ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề (Trần Đề).

Đồng chí Trương Tấn Sang tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Hậu, ngụ ấp Nam Chánh, xã Lịch Hội Thượng (Trần Đề). 

Ðây là những căn nhà tình nghĩa được xây dựng từ nguồn kinh phí Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh, do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động, Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp tài trợ, hỗ trợ 40 triệu đồng/căn.

T.P - H.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: