• Trong tỉnh

Nhiều công ty đến tìm cơ hội đầu tư lĩnh vực điện gió và năng lượng mặt trời tại Sóc Trăng

31/10/2017 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Ba, 31/10/2017 | 06:02

STO - Chiều ngày 30-10, tại phòng họp UBND tỉnh, đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Thủy điện Mai Châu đến tìm hiểu về việc đầu tư lĩnh vực năng lượng mặt trời. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc với Công ty Cổ phần Thủy điện Mai Châu.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Công thương đã thông tin khái quát về tiềm năng phát triển năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tỉnh Sóc Trăng đang lập quy hoạch phát triển điện mặt trời, nếu có nhà đầu tư nghiên cứu các vị trí khác nhau có thể phát triển điện mặt trời nhưng phải đảm bảo theo các tiêu chí thì có thể bổ sung vào quy hoạch chung của tỉnh. Hiện nay, UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho 7 nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát đầu tư xây dựng nhà máy điện mặt trời, kết hợp với sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nuôi trồng thủy sản và kết hợp các vị trí điện gió. Đến nay, có 1 dự án trình Bộ Công thương bổ sung vào quy hoạch của tỉnh.

Thông qua buổi làm việc này, Công ty Cổ phần Thủy điện Mai Châu cũng mong muốn được lãnh đạo UBND tỉnh tạo điều kiện để đơn vị tiến hành khảo sát, nghiên cứu tìm kiếm cơ hội đầu tư. Với mong muốn của công ty, đồng chí Trần Văn Chuyện cho biết: “Công ty có nhu cầu đầu tư tại tỉnh thì sẽ đi khảo sát để chọn vị trí làm dự án. Nếu dự án có tính khả thi thì tỉnh sẽ tạo điều kiện để công ty thực hiện dự án”. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Công thương phối hợp với các ngành có liên quan đưa đoàn đi khảo sát thực tế một số địa điểm trên địa bàn tỉnh.

* Trước đó trong buổi sáng cùng ngày, đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Trung Thịnh về đầu tư dự án điện gió trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn còn có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh, Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Lãnh đạo Sở Công thương báo cáo tại buổi làm việc với Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Trung Thịnh.

Theo báo cáo của Sở Công thương, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Trung Thịnh được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho khảo sát, nghiên cứu lập dự án đầu tư phát triển điện gió ở vị trí 14,17 và 18 tại Công văn số 762/UBND-TH ngày 4-5-2017.

Buổi làm việc đã đánh giá lại tiến độ, tình hình triển khai thực hiện nghiên cứu khảo sát lập dự án đầu tư phát triển điện gió tại vị trí số 14 (có công suất 20MW/500ha); vị trí 17 (có công suất 30MW/800ha) và vị trí 18 (có công suất 60MW/1.500ha) theo quy hoạch phát triển gió được duyệt với tổng diện tích 2.800ha, quy mô công suất 110MW.

Đại diện Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Trung Thịnh đã báo cáo về tiến độ nghiên cứu, khảo sát và kế hoạch triển khai thực hiện dự án. Theo đó, hiện đơn vị đã tiến hành khảo sát và đang lắp đặt trụ đo gió, triển khai kế hoạch tiến hành các bước tiếp theo và nguồn vốn thực hiên dự án. Vì vậy, công ty mong muốn nhanh chóng triển khai dự án đầu tư điện gió tại tỉnh cũng như tìm hiểu thêm thông tin cho việc triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Đại diện lãnh đạo Sở Công thương cho biết: Theo quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Sóc Trăng giai đoạn đến năm 2020 được Bộ Công thương phê duyệt với quy mô công suất phát 200MW tại vùng 1 (đất bãi bồi ven biển) và vùng 2 (đất liền ven biển). Riêng đối với vị trí thực hiện dự án của Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Trung Thịnh thuộc vùng 3 của quy hoạch (đất liền thuộc phường Khánh Hòa, TX. Vĩnh Châu). Để thực hiện dự án và đưa vào hoạt động trước năm 2020 thì lãnh đạo Sở Công thương có ý kiến hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các bước tiếp theo, như: trên cơ sở kết quả đo gió, nhà đầu tư lập hồ sơ gửi Sở Công thương để tham mưu UBND tỉnh trình Bộ Công thương xem xét điều chỉnh bổ sung công suất phát đến năm 2020 cho vùng 3 của quy hoạch. Sau khi được Bộ Công thương chấp thuận bổ sung công suất thì nhà đầu tư có trách nhiệm triển khai lập hồ sơ xin chủ trương đầu tư gửi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng.

* Cũng trong buổi sáng cùng ngày, lãnh đạo tỉnh tiếp tục có buổi tiếp và làm việc với Công ty CMC Singapore để tìm hiểu cơ hội đầu tư về điện gió, năng lượng mặt trời và lĩnh vực cảng biển.

Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại buổi làm việc với Công ty CMC Singapore.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã giới thiệu các lĩnh vực mà Sóc Trăng hiện nay đang cần thu hút đầu tư, như: phát triển điện năng lượng mặt trời kết hợp sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo và phát triển công nghiệp…

Đại diện Công ty CMC Singapore cho biết: “Công ty có nguồn tài chính mạnh và mong muốn được tìm hiểu cơ hội đầu tư về cảng biển, năng lượng tái tạo và đặc biệt về lĩnh vực điện gió, điện mặt trời trên địa bàn tỉnh”.

Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Chuyện nhấn mạnh: “UBND tỉnh sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để công ty triển khai thực hiện các bước tiếp theo của dự án”. Riêng đối với nhà đầu tư đến từ Singapore, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Công thương đưa đoàn đi khảo sát thực tế một số vị trí trên địa bàn tỉnh. Nếu địa điểm nào phù hợp với điều kiện, thế mạnh và năng lực của công ty thì tỉnh sẽ tạo điều kiện để công ty tìm hiểu đầu tư.

Kim Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: