• Trong tỉnh

Nhiều ý kiến cử tri phản ánh xung quanh vấn đề tăng giá điện, giá xăng

11/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 11/05/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 10-5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị trao đổi nội dung kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV với các sở, ban ngành tỉnh.

Dự hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy.

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7 của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức 11 cuộc tiếp xúc cử tri tại các huyện, thị xã, thành phố, qua đó báo cáo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp, có 1.100 lượt cử tri tham dự, với 75 lượt ý kiến. Trên cơ sở đó, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các sở, ban ngành thảo luận để thống nhất nội dung kiến nghị của cử tri đảm bảo thiết thực, cụ thể, liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Quang cảnh đại biểu dự hội nghị trao đổi nội dung kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp Quốc hội. Ảnh: Phước Liêu

Theo đó, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành thống nhất kiến nghị Quốc hội tăng cường các hoạt động giám sát việc thực hiện các luật đã ban hành, bảo đảm tính hiệu lực, hiệu quả trong đời sống xã hội. Đồng thời, đối với việc sửa đổi Bộ luật Lao động cần tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân để khi thông qua tạo sự đồng thuận cao.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thống nhất với kiến nghị của cử tri gởi đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan đến việc cần có quy định chính thức thay thế Thông tư số 35/2013/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định tạm thời về quản lý nuôi chim yến, vì hiện nay trên địa bàn tỉnh xuất hiện rất nhiều nhà nuôi chim yến, kèm theo đó là tiếng ồn làm ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh. Sớm triển khai dự án cầu Đại Ngãi được Chính phủ đồng ý chuyển hình thức đầu tư từ nguồn vốn BOT sang sử dụng vốn ODA của Nhật Bản. Đưa vào quy hoạch Cảng nước sâu tại huyện Trần Đề, đây là cửa ngõ giao thương hàng hóa của cả khu vực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đề nghị Bộ Công thương xem xét, rà soát điều chỉnh giá điện theo hướng tăng bậc tối thiểu từ 0 - 50kWh lên từ 0 - 100kWh, bảo đảm phù hợp với nhu cầu sử dụng điện tối thiểu của các hộ dân. Đồng thời, điều tiết giá xăng, vì mỗi lần tăng từ 1.000 đồng đến 2.000 đồng nhưng khi giảm chỉ từ 200 đồng đến 300 đồng. Khi tăng giá xăng, giá điện, kéo theo hệ lụy là các mặt hàng tiêu dùng đều tăng, dẫn đến lạm phát…

Phát biểu kết luận, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào cho biết, trong những kiến nghị của cử tri, có một số lĩnh vực về nông nghiệp và phát triển nông thôn, giáo dục, du lịch, điện… thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh nên các sở, ban ngành cần quan tâm kiểm tra, khảo sát và trả lời kiến nghị của cử tri. Đối với những kiến nghị đã được thống nhất, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục nghiên cứu để có những kiến nghị mang tầm vĩ mô có ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh, liên kết vùng, gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: