• Trong tỉnh

Nội dung phản ánh của báo chí cần khách quan và trên tinh thần xây dựng

07/10/2019 16:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 07/10/2019 | 16:40

STO - Đó là nội dung được đồng chí Lý Rôtha - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, báo chí địa phương quan tâm thực hiện, tại hội nghị sơ kết công tác báo chí quý III và định hướng công tác tuyên truyền quý IV năm 2019 vào chiều ngày 7-10.

Dự hội nghị còn có đồng chí Dương Quốc Việt - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Trần Công Tuấn - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh và đại diện lãnh đạo các cơ quan có liên quan.

Đồng chí Lý Rôtha - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền. Ảnh: Phước Liêu

Trong quý III năm 2019, các cơ quan báo chí địa phương hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước. Các cơ quan thường trú, phóng viên thường trú cũng phản ánh kịp thời các vấn đề thời sự của tỉnh Sóc Trăng. Cụ thể, các cơ quan báo chí đã tập trung tuyên truyền kết quả 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4; xây dựng chính quyền thân thiện; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; công tác chăm lo cho người có công với cách mạng, nhất là đã hoàn thành việc hỗ trợ nhà ở cho thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (2/7)… Ngoài ra, các vấn đề dân sinh, giá cả thị trường, an toàn thực phẩm, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, trật tự - an toàn xã hội, các sự kiện lớn, các vấn đề bức xúc xã hội... được báo chí kịp thời phản ánh.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng thông tin với các cơ quan báo chí về công tác chuẩn bị Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo của đồng bào Khmer. Lễ hội năm nay ngoài tổ chức đua ghe ngo truyền thống sẽ có những hoạt động mới, trong đó có công bố các sản phẩm OCOP, trình diễn trang phục Khmer và trưng bày, giới thiệu trang phục này cho du khách, tổ chức giải bi sắt toàn quốc, tuần lễ ẩm thực “Hương vị Sóc Trăng”, liên hoan trích đoạn “Sân khấu dù kê”...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lý Rôtha cho rằng, thời gian qua trên địa bàn tỉnh xảy ra một số vấn đề dư luận báo chí và xã hội quan tâm. Với tinh thần cầu thị, các cơ quan chức năng đã kịp thời cung cấp thông tin chính thức bằng hình thức họp báo, thông cáo báo chí và trả lời trực tiếp... Đồng chí Lý Rôtha đánh giá cao những bài viết phản ánh những hạn chế, khuyết điểm, vấn đề mà xã hội quan tâm. Song cũng đề nghị các cơ quan báo chí trong viết bài phản ánh, tuyên truyền cần kết hợp hài hòa giữa xây và chống, khách quan và trên tinh thần xây dựng nhằm đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh Sóc Trăng.

Về định hướng tuyên truyền quý IV năm 2019, đồng chí Lý Rôtha đề nghị cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị và quốc phòng - an ninh trong năm 2019. Đồng thời, quan tâm tuyên truyền những nỗ lực của các cấp, các ngành trong công tác khắc phục sự cố thiên tai, sạt lở tuyến sông, tuyến biển, ổn định đời sống nhân dân vùng bị ảnh hưởng; về công tác hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp; Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Sóc Trăng lần thứ III năm 2019 và Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo...

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: