• Trong tỉnh

Trường Quân sự Quân khu 9

Ôn lại truyền thống 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

21/11/2019 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 21/11/2019 | 09:00

STO - Chiều ngày 20-11, Trường Quân sự Quân khu 9 long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Trường Chính trị tỉnh; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; cán bộ, nhân viên và học viên của trường.

Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu nhiệm cùng lãnh đạo nhà trường. Ảnh: T.P

Trong không khí ngày tôn vinh nhà giáo Việt Nam, các đại biểu đã được thưởng thức một số tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi công ơn của thầy cô giáo, ca ngợi sự đổi thay của đất nước, quê hương; truyền thống hào hùng của cách mạng Việt Nam. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, đại tá Lê Văn Nhựt - Chính ủy Trường Quân sự Quân khu 9 đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng gửi đến các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong quân đội và ôn lại truyền thống vẻ vang, đầy tự hào của ngành giáo dục.

Qua 74 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, nhà trường đã không ngừng phát triển về mọi mặt. Hiện nay, nhà trường có một đội ngũ giáo viên vững vàng về bản lĩnh chính trị, trong sáng về phẩm chất đạo đức, giỏi về nghiệp vụ, tận tụy, yêu nghề, luôn có ý chí cầu tiến, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; hơn 95% có trình độ đại học và sau đại học; trong đó, có 2 tiến sĩ, 38 thạc sĩ, 3 chuyên khoa I, nhiều đồng chí đã qua chiến đấu hoặc phục vụ chiến đấu trên chiến trường Tây Nam bộ, chiến trường Campuchia, góp phần tô thắm truyền thống của lực lượng vũ trang Quân khu 9 và truyền thống nhà trường anh hùng.

Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, cán bộ, giáo viên của nhà trường đã có nhiều đề tài khoa học cấp bộ, cấp ngành đã hoàn thành nghiệm thu và đưa vào vận dụng trong thực tiễn. Phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ huấn luyện” được duy trì và phát triển mạnh mẽ, hàng ngàn mô hình học cụ được làm mới, có tính sáng tạo, đáp ứng kịp thời cho nhiệm vụ giáo dục - đào tạo. Năm 2019, đã có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu được các cấp khen thưởng; có nhiều đồng chí đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp bộ, cấp quân khu và nhà trường.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi họp mặt, đại diện các học viên lớp kiến thức quốc phòng, an ninh - khóa 90 đã trao tặng những đóa hoa tươi thắm và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo nhà trường và những người thầy đã không quản ngại khó khăn, không ngừng sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy để truyền đạt những kiến thức bổ ích cho các học viên.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: