• Trong tỉnh

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 17

Phấn đấu đến cuối năm, thực hiện đạt và vượt 24/24 chỉ tiêu Nghị quyết năm 2019

02/10/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 02/10/2019 | 13:30

STO - Sáng ngày 2-10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 17 để xem xét tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng còn lại của năm 2019. Đồng chí Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Trung ương, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và các huyện, thị xã.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thảo luận và nhận định trong 9 tháng đầu năm 2019, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Đến nay, trong 24 chỉ tiêu Nghị quyết năm 2019, có 6 chỉ tiêu đạt và vượt, 3 chỉ tiêu đạt trên 97%, 6 chỉ tiêu đạt trên 70%; dự kiến đến cuối năm 2019, có 24/24 chỉ tiêu nghị quyết đạt và vượt.

Đại biểu dự Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ mười bảy. Ảnh: Q.K

Đến nay, sản lượng lúa toàn tỉnh đạt trên 2,15 triệu tấn, vượt 4,3% chỉ tiêu nghị quyết, tăng gần 2% so cùng kỳ. Sản xuất cây ăn trái, nuôi trồng thủy sản tương đối thuận lợi. Các mô hình sản xuất tập trung, áp dụng tiêu chuẩn sản xuất sạch, an toàn gắn với liên kết bao tiêu sản phẩm được nhân rộng. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được quan tâm thực hiện và đạt kết quả tích cực; đến nay, toàn tỉnh có 40 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 50% tổng số xã (đạt chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2015 - 2020).

Lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ tiếp tục phát triển. Môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh tiếp tục được cải thiện, hoạt động xúc tiến đầu tư được tăng cường. Thu ngân sách nhà nước vượt chỉ tiêu nghị quyết. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có chuyển biến, tiến bộ; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2019 đạt 96,74%, xếp vị trí thứ 6/13 tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long và thứ 34/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các cấp, các ngành triển khai thực hiện tốt các chính sách người có công, an sinh xã hội. Đặc biệt là tỉnh đã hoàn thành việc hỗ trợ nhà ở cho gia đình chính sách, người có công trong toàn tỉnh. An ninh chính trị tiếp tục được giữ vững; trật tự, an toàn xã hội cơ bản bảo đảm ổn định.

Các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung lãnh đạo quán triệt, triển khai công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng theo Kế hoạch số 93-KH/TU, ngày 19-8-2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bên cạnh những mặt tích cực, tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm cũng còn một số khó khăn, hạn chế như: đầu ra một số sản phẩm nông nghiệp không ổn định; giá lúa, các sản phẩm chăn nuôi... giảm so cùng kỳ; tình hình thiên tai, lốc xoáy, sạt lở bờ sông, bệnh dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất, đời sống của người dân. Tiến độ triển khai các công trình, dự án xúc tiến, kêu gọi đầu tư; giải ngân vốn xây dựng cơ bản còn chậm. Bệnh sốt xuất huyết, tay - chân - miệng tăng so cùng kỳ. An ninh, trật tự, tệ nạn xã hội còn nhiều vấn đề cần quan tâm; tệ nạn ma túy diễn biến phức tạp. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở đảng, đảng viên còn hạn chế; hoạt động của hệ thống dân vận, mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể từng lúc chưa đáp ứng yêu cầu.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thảo luận và cho ý kiến về dự thảo báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 11-11-2016 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng bộ đối với công tác tôn giáo trong tình hình mới; Báo cáo công tác tài chính Đảng năm 2018.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Q.K

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu đã biểu dương các cấp ủy, các ngành, các địa phương trong 9 tháng đầu năm 2019 đã thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực. Phân tích những mặt còn hạn chế, định hướng cho 3 tháng còn lại của năm, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu yêu cầu các cấp ủy tập trung rà soát tình hình, kết quả và đề ra giải pháp thực hiện quyết liệt để phấn đấu đạt, vượt các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị theo Nghị quyết năm 2019, làm cơ sở thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tập trung các giải pháp giúp người người dân, doanh nghiệp khắc phục những thiệt hại trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, tiến độ các dự án kêu gọi đầu tư. Đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; duy trì và nâng chất đối với các xã đã đạt chuẩn và phấn đấu thực hiện xã nông thôn mới nâng cao. Tập trung các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong mùa lũ, nhất là dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng; quan tâm thực hiện tốt công tác giáo dục, đào tạo, thực hiện tốt các chính sách đối với người có công với cách mạng, người nghèo và các đối tượng xã hội. Tăng cường các giải pháp phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm và tệ nạn ma túy.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu yêu cầu các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở tổ chức các phần việc, công trình chào mừng đại hội và tập trung lãnh đạo thật tốt công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: