• EVN SPC - PC SOC TRANG

Phát động “Chương trình trồng 1 tỉ cây xanh” và tham gia “VRACE 2021 - Cùng miền Tây vượt hạn mặn”

18/04/2021 12:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 18/04/2021 | 12:57

STO - Ngày 18-4, tại TX. Ngã Năm, Tổng Công ty Điện lực miền Nam phối hợp với UBND và các ban ngành, đoàn thể các cấp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ phát động “Chương trình trồng 1 tỉ cây xanh" và tham gia “VRACE 2021 - Cùng miền Tây vượt hạn mặn”.

Dự lễ phát động có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Phước Đức - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam; cùng đại diện ban ngành tỉnh, TX. Ngã Năm.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng và các đại biểu tham gia trồng cây. Ảnh: QUANG BÌNH

Với mục tiêu hạn chế thiệt hại do biến đổi khí hậu, hướng đến "Vì một Việt Nam xanh", Chính phủ đã phát động trồng 1 tỉ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025. Hưởng ứng bằng hành động cụ thể, Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã tổ chức trồng 1.000 cây xanh tại TX. Ngã Năm. Ngoài ra, triển khai giải “VRACE 2021 - Cùng miền Tây vượt hạn mặn” - đây là giải chạy cổ động tinh thần cho người dân miền Tây vững vàng vượt qua đợt hạn, mặn xâm nhập. 

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam Nguyễn Phước Đức cho biết điểm đến của “Cùng miền Tây vượt hạn mặn” là các tỉnh miền Tây đã chịu tác động của khô hạn và xâm nhập mặn khốc liệt trong thời gian qua, trước mắt là mùa hạn năm 2021 và khả năng là những năm sắp tới. Tổng công ty cùng tham gia để nước sạch và những thiết bị lọc nước được trao đến bà con vùng hạn, phối hợp địa phương trồng hơn 20.000 cây xanh trong năm 2021, trong đó hơn 1.000 cây sẽ được trồng tại Sóc Trăng - đây là một trong những tỉnh trực tiếp chịu tác động của hạn hán, xâm nhập mặn trong thời gian qua mà các cấp chính quyền cùng người dân đang nỗ lực cùng toàn miền Tây triển khai các hoạt động nhằm giảm thiểu tác động bất lợi này.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn và lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Nam trao quà cho học sinh. Ảnh: QUANG BÌNH

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Nam và các đại biểu đã thực hiện trồng mới 1.000 cây xanh được lựa chọn đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế về thổ nhưỡng, khí hậu tại địa phương.

Đồng thời, để chia sẻ khó khăn cùng với các em học sinh hiếu học ở TX. Ngã Năm, Tổng Công ty Điện lực miền Nam và Công ty Điện lực Sóc Trăng đã trao 50 chiếc xe đạp và 100 suất học bổng cho các em học sinh hiếu học với tổng trị giá 200 triệu đồng.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: