• Trong tỉnh

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu thăm các doanh nghiệp và gia đình chính sách

03/07/2018 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 03/07/2018 | 17:00

STO - Trong chuyến công tác tại tỉnh Sóc Trăng, chiều ngày 3-7, đoàn công tác của Quốc hội do đồng chí Uông Chu Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn cùng với các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm Công ty Cổ phần thủy sản Stapimex Sóc Trăng, Công ty dệt may Hàn Quốc ở khu công nghiệp An Nghiệp và một số gia đình chính sách tiêu biểu ở huyện Châu Thành.

Tại Công ty Cổ phần thủy sản Sóc Trăng, đồng chí Uông Chu Lưu đã có buổi làm việc với Ban Gia đốc để tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Theo báo cáo, hiện tại Công ty có trên 3.000 lao động, chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng thủy sản đông lạnh xuất khẩu, tiêu thụ nội địa, sản phẩm được xuất sang hơn 30 quốc gia, thị trường lớn nhất là các nước: Mỹ, Canada, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Ban Giám đốc Công ty Cổ phần thủy sản Stapimex Sóc Trăng báo cáo tình hình hoạt với đoàn công tác của Quốc hội. Ảnh: Ngọc Diễm

Phát biểu với ban lãnh đạo công ty, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh, trong điều kiện hội nhập, công ty cần phải không ngừng cải tiến quy trình sản xuất theo hướng hiện đại hóa, đặc biệt chú trọng đến nguồn nguyên liệu sạch để đáp ứng được yêu cầu khắc khe thị trường khó tính ở nước ngoài. Bên cạnh đó, cần quan tâm đến việc tạo điều kiện môi trường làm việc tốt hơn, an toàn hơn cho người lao động. 

Đối với Công ty dệt may do Tập đoàn Youngone Hàn Quốc đầu tư nhà xưởng với tổng diện tích trên 15ha, sản phẩm chính của công ty là giầy da, túi xách. Được xây dựng vào tháng 9-2017, hoạt động của Công ty đang dần đi vào ổn định và dự kiến sẽ tuyển thêm 6.000 lao động. Ngoài đầu tư tại tỉnh Sóc Trăng, Tập đoàn Youngone Hàn Quốc còn đầu tư nhà máy ở các tỉnh Nam Định, Hưng Yên, Bắc Giang.

Đồng chí Uông Chu Lưu và lãnh đạo tỉnh tham quan Công ty dệt may Hàn Quốc. Ảnh: Ngọc Diễm

Trên cơ sở hợp tác lâu dài, đồng chí Uông Chu Lưu hoan nghênh sự đầu tư của doanh nghiệp và mong muốn Tập đoàn Youngone tiếp tục kêu gọi các tập đoàn khác đầu tư vào các lĩnh vực ở Việt nam nói chung, tỉnh Sóc Trăng nói riêng trong tương lai.

Đồng chí Uông Chu Lưu thăm và tặng quà ông Thạch Minh Sóc. Ảnh: Ngọc Diễm

Đồng chí Uông Chu Lưu và đoàn công tác của Quốc hội còn đến thăm, tặng quà gia đình ông Thạch Minh Sóc và bà Trương Thị Kim Sến ở xã Phú Tâm (Châu Thành). Đây là hai gia đình chính sách có nhiều đóng góp cho cách mạng trong kháng chiến cứu nước và trong xây dựng quê hương.

Ngọc Diễm

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: