• Trong tỉnh

Quy hoạch cần phải hài hòa, đẹp mắt và có tầm nhìn lâu dài

17/11/2017 14:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 17/11/2017 | 14:06

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện tại cuộc họp để nghe đơn vị tư vấn trình bày việc “Điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng thị trấn Đại Ngãi (Long Phú) đến năm 2030” vào sáng ngày 17-11 tại phòng họp UBND tỉnh. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Long Phú.

Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của đơn vị tư vấn, việc quy hoạch chung xây dựng mở rộng thị trấn Đại Ngãi phù hợp với quy luật và thực tế phát triển ở địa phương, nhằm đề ra các chỉ tiêu cụ thể về xây dựng thị trấn Đại Ngãi hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại V và định hướng phát triển lên đô thị loại IV. Khu vực nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của thị trấn Đại Ngãi, một phần xã Long Đức và xã Song Phụng với diện tích khoảng 2.212ha. Đồng thời, lập quy hoạch cải tạo hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan kiến trúc khu vực hiện có, mở rộng quy mô đất đai và phát triển dân cư đô thị. Theo đó, sẽ phát triển đô thị theo hình thức “chuỗi đô thị đa cực” với đặc thù gồm các khu đô thị phát triển nối liền dọc theo tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu và được cấu thành bởi 3 khu đô thị liên kết với nhau.

Dân số hiện trạng của khu vực nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 29.200 người, như vậy dự báo quy mô dân số đến năm 2030 khoảng 45.000 - 50.000 người và trên địa bàn quy hoạch có 2 khu vực phát triển công nghiệp có quan hệ và tác động trực tiếp đến sự phát triển của đô thị là dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú và Khu Công nghiệp Đại Ngãi với quy mô 250ha…

Tại cuộc họp, đại biểu góp ý xoay quanh một số nội dung trọng tâm, như: cần đánh giá hiện trạng của vùng quy hoạch đối với các đơn vị hiện hữu và khi quy hoạch lại thì di dời việc sắp xếp các đơn vị; tính toán việc di dời người dân và dự báo dân số tăng cho sát thực tế; xem lại hệ thống giao thông cũng như việc định hướng các khu vực trong quy hoạch phải gắn liền với hiện trạng ở địa phương; tính toán đến vấn đề sạt lở tại các bờ sông trong khu vực; quy hoạch nơi tập trung rác thải, nghĩa trang và lên phương án di dời dân cư...

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện cho rằng: “Việc quy hoạch xây dựng thị trấn Đại Ngãi là vấn đề rất cần thiết, nhằm thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển cũng như kêu gọi nhà đầu tư trong thời gian tới; vì trên địa bàn huyện có một số dự án lớn đã và đang triển khai như nhiệt điện Long Phú và sắp tới là công trình cầu Đại Ngãi”.

Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn chỉnh sửa các nội dung theo góp ý của các sở, ngành. Đồng thời, chú ý đến từng công việc cụ thể trong từng giai đoạn quy hoạch. Đồng chí Trần Văn Chuyện nhấn mạnh: “Việc bố trí các khu vực phải đặc biệt lưu ý đến tình hình sạt lở ở địa phương để việc lập quy hoạch mang tính khả thi là cơ sở bước đầu đưa thị trấn Đại Ngãi phát triển hơn trong thời gian tới”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: