• Trong tỉnh

Quyết liệt thực hiện các giải pháp khống chế dịch tả heo châu Phi

12/08/2019 15:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 12/08/2019 | 15:24

STO - Ngày 12-8, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện chủ trì phiên họp thường kỳ để kiểm điểm tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và bàn phương hướng, nhiệm vụ tháng 8-2019. Cùng dự có các đồng chí: Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Trong tháng 7, việc tiêu thụ lúa của nông dân tương đối ổn định, tuy nhiên giá lúa giảm bình quân từ 600 đồng đến 1.300 đồng/kg so với tháng trước. Tình hình sản xuất và tiêu thụ rau màu tương đối thuận lợi, do áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật theo hướng an toàn nên giá các loại rau màu tăng từ 250 đồng đến 36.500 đồng/kg so với các tháng trước, nhiều nhất là ớt hiểm, tăng đến 36.500 đồng/kg.

Riêng chăn nuôi heo gặp khó khăn do dịch tả heo châu Phi diễn biến phức tạp và có chiều hướng lây lan trên diện rộng. Công tác thủy lợi và phòng chống thiên tai được quan tâm nhưng do thủy triều dâng cao, dòng nước chảy xiết kèm theo mưa lớn đã xảy ra sạt lở ở một số khu vực.

Quang cảnh phiên họp. Ảnh: Thiện Hải

Trong tháng qua, có 27 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 1 doanh nghiệp so với tháng trước, nâng tổng số từ đầu năm đến nay có 201 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững…

Báo cáo về công tác phòng, chống thiên tai, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, do ảnh hưởng của lốc xoáy và sạt lở vừa qua đã có 383 căn nhà bị thiệt hại, nhiều đoạn bờ sông, bờ biển, đường đal cũng bị sạt lở, một số diện tích sản xuất nông nghiệp cũng bị ảnh hưởng. Trước tình hình này, ngành chức năng đã phối hợp địa phương khảo sát và có giải pháp khắc phục, hỗ trợ kịp thời cho các hộ bị thiệt hại.

Liên quan đến tình hình chăn nuôi, lãnh đạo UBND huyện Kế Sách cho biết, mặc dù huyện đã tuyên truyền và thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch tả heo châu Phi nhưng dịch bệnh trên địa bàn huyện có mức lây lan nhanh, đến nay đã có hơn 7.000 con heo trên địa bàn huyện bị tiêu hủy với tổng trọng lượng hơn 400 tấn. Hiện nay, huyện đang tăng cường chỉ đạo quyết liệt các giải pháp ngăn chặn dịch tả heo châu Phi và tiến hành các thủ tục để hỗ trợ cho hộ dân bị thiệt hại.

Một số sở, ngành và địa phương khác cũng báo cáo những vấn đề khó khăn về tình hình dịch bệnh trên tôm; công tác giải phóng mặt bằng; tình trạng thiếu giáo viên…

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Trần Văn Chuyện đề nghị các địa phương cần quyết liệt thực hiện các giải pháp khống chế dịch tả heo châu Phi; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần quan tâm, hướng dẫn việc hỗ trợ tiền cho hộ dân có heo bị thiệt hại do dịch tả heo châu Phi. Các ngành, địa phương vận động thu hút đầu tư, ưu tiên lựa chọn nhà đầu tư có năng lực để đầu tư phù hợp với quy hoạch phát trển kinh tế - xã hội ở địa phương; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thi công, thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định đảm bảo tiến độ, chất lượng và thời hạn giải ngân theo quy định.

Đối với những hộ bị thiệt hại nhà ở do thiên tai vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần hỗ trợ kịp thời, đúng theo quy định của pháp luật và di dời người dân khỏi vùng nguy hiểm để người dân ổn định cuộc sống. Ngoài ra, các huyện cần bám sát các chỉ tiêu kinh tế - xã hội nhằm có giải pháp phấn đấu đạt vào cuối năm 2019. Ngành Y tế tăng cường phối hợp với các địa phương khống chế dịch bệnh tay chân miệng và bệnh sốt xuất huyết...

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: