• Trong tỉnh

Sẽ xử lý nghiêm những trường hợp cố tình kích động gây rối tại BOT Sóc Trăng

22/01/2018 11:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 22/01/2018 | 11:43

STO - Sáng ngày 22-1, đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp với các cơ quan chức năng về công tác đảm bảo an ninh trật tự tại BOT Sóc Trăng theo công điện của Thủ tướng Chính phủ.

Dự buổi họp còn có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các ngành chức năng tỉnh.

Tại buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện cho biết tình trạng ùn tắc BOT Sóc Trăng bắt đầu từ ngày 7-1, nhiều đối tượng tập trung xung quanh tại các cabin thu phí kích động, ngăn cản người điều khiển các phương tiện mua vé và hăm dọa các tài xế xe khi tài xế trả tiền mua vé. Đồng thời, tự ý tháo dỡ các dải phân cách và cho xe lưu thông vào làn xe máy làm ách tắc giao thông đối với xe thô sơ hoặc bẻ thanh chắn barie, đập phá cabin...

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Ngọc Diễm

Trước tình hình đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ký công văn về việc giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua trạm thu giá tại Km2123+250 trên Quốc lộ 1, địa phận tỉnh Sóc Trăng. Tuy nhiên, vài ngày sau đó, tình trạng dừng xe phản đối lại tiếp tục tái diễn.

Theo đại tá Thái Văn Đợi - Phó Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng công an đã phối hợp với lãnh đạo Trạm BOT Sóc Trăng trích xuất dữ liệu các phương tiện qua lại trạm thu phí; qua đó, đã xác định được chủ xe và một số tài xế thường xuyên lái xe vào làn thu phí tắt máy xuống xe, nếu xả trạm các tài xế tiếp tục quay đầu xe trở lại cố tình gây cản trở cho người tham gia giao thông phía sau trong khi họ tuân thủ tốt khi qua trạm.

Đồng chí Trần Quốc Thống - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tuyên truyền đối với những chủ xe trên địa bàn tỉnh thường xuyên để tài xế lái phương tiện đến trạm cố tình gây ùn tắc giao thông tại BOT Sóc Trăng.

Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh: Ngọc Diễm

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Sáu đề nghị các cơ quan có liên quan triển khai thực hiện đầy đủ công điện của Thủ tướng Chính phủ và tăng cường phối hợp để xử lý kịp thời những vụ việc xảy ra tại trạm thu phí. Các ban, ngành địa phương tăng cường các biện pháp tuyên truyền chủ nhà xe không dùng phương tiện gây ùn tắc cục bộ tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng. Ngành công an thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nắm bắt tình hình và tham mưu xử lý những đối tượng cố tình kích động gây rối làm mất an ninh trật tự, nhất là những đối tượng manh động phá hoại tài sản công cộng. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp các cơ quan cung cấp thông tin kịp thời cho báo, đài tuyên truyền chủ trương xử lý BOT của tỉnh và kiến nghị xử lý trường hợp đưa tin sai sự thật làm phức tạp thêm tình hình.

Ngọc Diễm

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: