• Trong tỉnh

Sóc Trăng cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông

20/03/2018 13:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 20/03/2018 | 13:27

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tại buổi làm việc với Ban ATGT tỉnh Sóc Trăng để kiểm tra, đôn đốc công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh vào sáng ngày 20-3. Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ủy ban ATGT quốc gia có đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban ATGT tỉnh.

Trong 2 tháng đầu năm 2018, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở triển khai quyết liệt và thực hiện nhiều hoạt động đảm bảo trật tự ATGT. Cụ thể, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT được các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể - chính trị chủ động tổ chức xây dựng kế hoạch triển khai bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Dịch vụ vận tải hành khách đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, không có tình trạng ứ đọng hành khách tại các bến xe trong những ngày tết; các địa điểm du lịch không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ trong thời gian dài; tình hình trật tự ATGT tại trạm thu phí BOT Quốc lộ 1 ổn định trở lại.

Đồng chí Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Tấn Phát

Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông của các lực lượng chức năng được tăng cường, có sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ. Qua đó, đã tổ chức hơn 3.000 cuộc tuần tra, phát hiện 6.203 trường hợp vi phạm, xử phạt 6.326 trường hợp, thu hơn 5 tỉ đồng. Trong 2 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 47 vụ tai nạn giao thông, làm chết 30 người và bị thương 47 người, so với cùng kỳ tăng 3 vụ, tăng 6 người chết, giảm 10 người bị thương; riêng trong 7 ngày tết, xảy ra 13 vụ làm 9 người chết, 13 người bị thương.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận một số nội dung như: nguyên nhân chủ yếu xảy ra tai nạn giao thông; người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn; tình hình cấp cứu tai nạn giao thông; vai trò của các thành viên Ban ATGT tỉnh trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Ban ATGT tỉnh cũng kiến nghị Trung ương quan tâm nâng cấp tuyến Quốc lộ 1 đoạn từ tỉnh Hậu Giang giáp với các huyện: Kế Sách, Châu Thành; đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Khuất Việt Hùng đề nghị các thành viên của đoàn công tác và các thành viên Ban ATGT tỉnh cần tổng hợp các điểm đen mất ATGT trên địa bàn tỉnh để có biện pháp xử lý, khắc phục; các cơ quan chức năng của tỉnh cần có biện pháp xử lý mạnh đối với những trường hợp vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường thủy, nhất là vi phạm nồng độ cồn, vi phạm hành lang ATGT đường bộ. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị Ban ATGT tỉnh cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT phù hợp với mọi đối tượng; phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, vai trò của người có uy tín trong việc tuyên truyền; đồng thời Sở Giáo dục và Đào tạo cần xem xét thí điểm việc tổ chức giảng dạy kiến thức pháp luật về ATGT và cấp giấy chứng nhận đối với học sinh các trường THPT.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: