• Trong tỉnh

Sóc Trăng đã khẩn trương, quyết liệt phòng chống lụt bão

01/11/2017 13:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 01/11/2017 | 13:01

STO - Đó là đánh giá của đồng chí Nguyễn Đức Quang - Cục trưởng Cục Ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, kiêm Trưởng đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai khi đến Sóc Trăng làm việc và đi thực tế tại huyện Trần Đề và TX. Vĩnh Châu vào sáng ngày 1-11.

Cùng đi với đoàn có các đồng chí: Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Minh Quyết - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Đoàn đến khảo sát nơi neo đậu tàu thuyền tại Cảng cá Trần Đề.

Dịp này, đoàn đã đi kiểm tra thực tế tình hình chuẩn bị ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) gần bờ và áp thấp nhiệt đới gần biển Đông. Điểm đến đầu tiên, đoàn đã đến khảo sát Cảng cá Trần Đề - nơi có nhiều tàu thuyền đánh bắt thủy hải sản có trọng tải lớn của huyện và một số tỉnh lân cận thường ghé đến neo đậu sau mỗi chuyến ra khơi trở về tiếp tế nhiên liệu hay tiêu thụ thủy sản sau đánh bắt được và trú, tránh bão.

Tại đây, đoàn đã gặp gỡ nhiều chủ phương tiện tàu thuyền đã trở về cặp cảng khi biết thông tin ATNĐ ở vào khoảng 7,9 độ vĩ Bắc, 108 độ kinh Đông cách Côn Đảo khoảng 200km về phía Đông Đông Nam, sức gió mạnh nhất gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 - 7 (40km - 60km/giờ) giật cấp 9. Theo các chủ tàu thuyền, bà con biết được thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng cũng như nguồn tin báo từ Bộ đội Biên phòng tỉnh nên các chủ tàu đã nhanh chóng di chuyển về cảng trú, tránh.

 

Đoàn đến khảo sát Bến cá Mỏ Ó (Trần Đề) đang xây dựng nơi các thuyền nhỏ neo đậu.

Tiếp đến, đoàn công tác cũng khảo sát khu vực Bến cá Mỏ Ó đang trong quá trình thi công - đây là nơi trú, tránh của nhiều phương tiện đánh bắt nhỏ và có nhiều nhà dân sinh sống, nên khi có ATNĐ với sức gió mạnh có thể sẽ ảnh hưởng đến người dân nơi đây.

Sau khi khảo sát tại các nơi trọng điểm tại huyện Trần Đề, đoàn công tác đã đến làm việc với lãnh đạo Thị ủy, UBND TX. Vĩnh Châu xung quanh công tác phòng, chống lụt bão khi các cơn ATNĐ đang đến gần. Theo thông tin từ Trưởng Phòng Kinh tế TX. Vĩnh Châu Lê Minh Trường, mọi công tác chuẩn bị cho ứng phó phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn cứu hộ đã được thị xã khẩn trương hoàn thành thông qua việc liên lạc, kêu gọi các phương tiện đánh bắt trên biển vào nơi trú ẩn an toàn. Song song đó, đã tiến hành khảo sát các đoạn đê biển xung yếu nhằm kịp thời gia cố, thông tin đến tất cả các xã, phường trên địa bàn thị xã về công tác phòng, chống thiên tai và triển khai các phương án hỗ trợ người dân tại khu vực trong và ngoài đê để di dời trú, tránh khi bão xảy ra.

Trưởng đoàn Nguyễn Đức Quang cho rằng, tỉnh Sóc Trăng đã triển khai tốt mọi phương án phòng chống thiên tai. Qua đó đề nghị tỉnh cần đặc biệt quan tâm đến người dân sống ven đê biển và xem xét cẩn thận nhà dân tại khu vực trên có chịu nổi sức gió giật cấp 7, 8 hay không để có biện pháp di dời. Để phòng ATNĐ thành bão khi đó mưa lớn, nước biển dâng thì nên xem kỹ các công trình đê biển, đê sông nhằm đảm bảo an toàn tính mạng người dân, kể cả việc sản xuất nông nghiệp của bà con. Tỉnh đã chỉ đạo nhanh các địa phương rà soát lại những vùng xung yếu trọng điểm nếu bão xảy ra sẽ ảnh hưởng; tăng cường thông tin tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm và biết được tình hình, diễn biến của các cơn ATNĐ, nhất là vào ban đêm.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: