• Trong tỉnh

Sóc Trăng tưng bừng khai giảng năm học mới 2017 – 2018

05/09/2017 12:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 05/09/2017 | 12:08

STO - Hôm nay 5-9, hàng trăm nghìn học sinh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng háo hức đến trường dự lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã đến các trường học dự lễ khai giảng, đánh trống khai trường cùng đón năm học mới với các em học sinh.

* Sáng ngày 5-9, Trường THPT Văn Ngọc Chính (xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018. Đến dự lễ khai giảng có các đồng chí: Nguyễn Văn Thể - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Tuyết Hà - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Văn Sắc - Bí thư Huyện ủy Mỹ Xuyên cùng đông đảo thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

Với sự nỗ lực của thầy cô giáo và học sinh, năm học 2016 - 2017, Trường THPT Văn Ngọc Chính có 5 học sinh giỏi cấp tỉnh, tỷ lệ tốt nghiệp THPT quốc gia đạt 97,2%, có gần 30 em đỗ vào các trường đại học, cao đẳng.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại lễ khai giảng. Ảnh: M.Linh

Năm học 2017 - 2018, toàn trường có 20 lớp với 785 học sinh, trong đó có 311 học sinh dân tộc Khmer; tổng số giáo viên là 58 người, đáp ứng nhu cầu giảng dạy trong năm học mới.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Thể khẳng định: Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh rất quan tâm đến công tác giáo dục và đào tạo. Hàng năm, tỉnh dành nguồn kinh phí phù hợp để phát triển sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thầy cô và học sinh nhà trường rất may mắn khi được giảng dạy và học tập tại ngôi trường mang tên vị anh hùng Văn Ngọc Chính, nhưng chất lượng dạy và học chưa ngang tầm với các trường THPT trong tỉnh. Vì vậy, trong năm học mới, Ban Giám hiệu, thầy cô giáo cần mạnh dạn đổi mới phương pháp quản lý, dạy học; giáo viên cũng tự nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu giảng dạy theo phương pháp mới. Chính quyền các cấp hỗ trợ, tạo điều kiện để trường thực hiện tốt công tác giảng dạy. Về phía các em học sinh - tương lai của đất nước, các em phải phấn đấu, nỗ lực không ngừng, ra sức học tập thật tốt, đồng thời rèn luyện đạo đức, tác phong để trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội.

Nhân dịp năm học mới, Bí thư Tỉnh ủy gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến thầy cô giáo và học sinh Trường THPT Văn Ngọc Chính nói riêng và của cả tỉnh nói chung, chúc năm học mới đạt nhiều thành tích mới, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy tặng nhà trường một phần quà; tặng bằng khen UBND tỉnh cho học sinh giỏi toàn cấp. Ngoài ra, nhiều phần quà đã được trao cho các em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 - 2017.

* Sáng ngày 5-9, Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tổ chức lễ khai giảng năm học 2017 - 2018. Dự lễ có đồng chí Huỳnh Văn Sum – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện chính quyền địa phương và tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường.

Trong năm học 2016 - 2017, Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật có 17 lớp học với tổng số 137 học sinh, gồm: 3 lớp chậm phát triển, 2 lớp khiếm thị và 12 lớp khiếm thính. Kết quả cuối năm có trên 95% học sinh đạt năng lực học tập từ khá trở lên. Năm học 2017 – 2018, Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật huy động trẻ ra lớp đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, với tổng số khoảng 145 học sinh và quyết tâm hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học hoặc ở lại lớp, trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

Đồng chí Huỳnh Văn Sum – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật. Ảnh: Song Lê

Nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng chí Huỳnh Văn Sum đã tặng một phần quà và động viên tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên không ngừng nêu cao tinh thần trách nhiệm để Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật luôn là chỗ dựa đáng tin cậy cho những hoàn cảnh kém may mắn. Bên cạnh đó, các mạnh thường quân cũng trao học bổng, tặng sách, tập viết cho học sinh với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.

* Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước, sáng ngày 5-9, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo TX.Vĩnh Châu đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Vĩnh Hải, TX. Vĩnh Châu.

Là địa phương có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, trong năm học qua, trường luôn đảm bảo tốt công tác duy trì sĩ số, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp học sinh bỏ học. Những năm qua, chất lượng giáo dục của nhà trường được nâng lên đáng kể. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, trường có số học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%; qua xét tuyển đợt 1, có 12 em trúng tuyển vào đại học, 5 học sinh trúng tuyển vào các trường cao đẳng.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho trường. Ảnh: Q.K

Tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh đã đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước; đồng thời, tặng quà cho các thầy cô và học sinh của trường. Dịp này, nhà trường cũng công bố các quyết định và trao tặng các bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, UBND thị xã cho các tập thể, cá nhân giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong dạy và học.

* Sáng ngày 5-9, đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và TP. Sóc Trăng.

Năm học 2016 - 2017, Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai đã tiếp tục đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Nhà trường luôn là đơn vị tiên phong trong thực hiện mục tiêu chuẩn hóa, hiện đại hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế trong giáo dục; chất lượng giáo dục đứng đầu các trường THPT trong tỉnh; đội ngũ giáo viên tâm huyết, trách nhiệm và có trình độ chuyên môn cao. Để không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, năm học mới này, nhà trường tiếp tục đầu tư phát triển toàn diện cho học sinh…

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện tặng bằng khen cho giáo viên và nhóm giáo viên đạt giải cấp quốc gia. Ảnh: Quang Bình

Tại buổi lễ khai giảng, giáo viên và học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai được nghe thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, các em học sinh, sinh viên nhân dịp năm học mới 2017 - 2018.

Đồng chí Trần Văn Chuyện đã biểu dương những thành tích mà thầy và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai đã đạt được trong thời gian qua. Theo đó, công tác phát triển học sinh giỏi có những chuyển biến tích cực; hiệu quả giáo dục phát triển bền vững, 100% học sinh nhà trường tốt nghiệp THPT. Vị thế của nhà trường được khẳng định, niềm tin của xã hội vào chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng son sắt…

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện đã tặng bằng khen cho 8 giáo viên và 4 nhóm giáo viên đạt giải cấp quốc gia cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn” dành cho học sinh trung học, năm học 2016 – 2017; trao tặng nhiều bằng khen cho học sinh giỏi toàn cấp và học sinh đạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi lớp 11 cấp tỉnh.

* Sáng ngày 5-9, Trường THCS Dân tộc nội trú (DTNT) Long Phú long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, năm 2017 - 2018. Đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; Kim Hen - Chủ tịch UBND huyện Long Phú; Ban Giám hiệu Trường THCS DTNT Long Phú; các thầy cô giáo; phụ huynh học sinh cùng đông đảo các em học sinh của trường đến dự.

Tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Dương Sà Kha đã đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước gửi đến thầy cô giáo và các em học sinh những lời chúc mừng tốt đẹp nhất… Đồng chí Dương Sà Kha biểu dương thành tích của tập thể Ban Giám hiệu, thầy cô giáo và các em học sinh của trường đạt được trong năm học qua và mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên tiếp tục đổi mới phương pháp, nội dung giảng dạy phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Quang cảnh ngày khai giảng năm học mới ở Trường THCS DTNT Long Phú. Ảnh: Thanh Sơn

Để động viên tinh thần giảng dạy, học tập của thầy trò Trường THCS DTNT Long Phú, Tỉnh ủy tặng 10 triệu đồng cho tập thể nhà trường; Ban Giám hiệu nhà trường đã trao 13 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt; 2 bằng khen của Tỉnh đoàn cho học sinh đạt thành tích tại Hội thi tin học trẻ của tỉnh và bằng khen của Bộ Công an về thành tích xuất sắc trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc.

* Sáng ngày 5-9, Trường THPT An Lạc Thôn (thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách) long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Hiệu trưởng Trường THPT An Lạc Thôn Hoàng Thanh Tùng cho biết, năm học 2016 - 2017, trong các kỳ thi học sinh giỏi, nhà trường có 5 học sinh THCS đạt giải cấp huyện, 19 học sinh đạt giải cấp tỉnh, 1 học sinh đạt giải khuyến khích cấp quốc gia; tỷ lệ học sinh đạt loại giỏi cấp THCS 11%, khá 21%; học sinh THPT đạt loại giỏi 19%, loại khá 33%; số học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%, trong đó có 62 em đỗ vào các trường cao đẳng, đại học.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Thành Trí tặng quà cho học sinh giỏi. Ảnh: Thúy Liễu

Trong năm học mới, trường phấn đấu đưa tỷ lệ học sinh đạt loại giỏi trên 15%, xếp loại yếu không quá 10%, hạnh kiểm khá - tốt trên 90%; tỷ lệ học sinh bỏ học dưới 2%, học sinh lưu ban dưới 3%; giữ vững thành tích tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT 100%...

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Trí thay mặt UBND tỉnh trao tặng nhà trường phần quà và số tiền mặt 10 triệu đồng.

* Sáng 5-9, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, chính quyền địa phương cùng thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học An Thạnh 2A, xã An Thạnh 2 (Cù Lao Dung) đến dự lễ đón Bằng công nhận Trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và khai giảng năm học 2017 – 2018.

Nhiều năm liền, Trường Tiểu học An Thạnh 2A đã được công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đến tháng 5-2017, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Năm học 2016 - 2017, trường có 23/23 giáo viên đạt loại khá trở lên, trong đó có 17/23 giáo viên đạt loại xuất sắc.

Đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho nhà trường. Ảnh: Thiện Hải

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng những kết quả mà nhà trường đã đạt được; đồng thời ân cần gửi lời hỏi thăm các cháu học sinh và chúc các cháu chăm ngoan, học giỏi, đạt nhiều thành tích trong năm học mới. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục để nâng cao chất lượng dạy và học của huyện.

Dịp này, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng chính quyền địa phương trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho Trường Tiểu học An Thạnh 2A. Ngoài ra, đồng chí Lê Văn Hiểu cũng trao tặng cho nhà trường bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và số tiền 10 triệu đồng; lãnh đạo UBND huyện Cù Lao Dung cũng trao học bổng cho các cháu học sinh và trao giấy khen của UBND huyện cho tập thể và các cá nhân đạt thành tích cao của nhà trường.

* Sáng ngày 5-9, Trường THPT Mai Thanh Thế (TX. Ngã Năm) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Đến dự có đồng chí Phan Thanh Mừng – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch UBND TX. Ngã Năm và lãnh đạo các ban, ngành tỉnh, thị xã.

Năm học vừa qua, thầy và trò trường THPT Mai Thanh Thế đã nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều kết quả khá nổi bật: học sinh khá giỏi chiếm 55,7%; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia đạt 98,65%; có 75 học sinh đỗ các trường đại học.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phan Thanh Mừng đề nghị tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 29-NQ/TW, chương trình hành động của Tỉnh ủy và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; làm tốt hơn nữa công tác nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; đồng thời, hoàn thiện công tác giáo dục toàn diện để mỗi học sinh đều trở thành người công dân tốt, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước…

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phan Thanh Mừng tặng quà cho trường. Ảnh: Tuyết Xuân

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng trường một ảnh chân dung Bác Hồ và 10 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều học sinh có thành tích tốt trong học tập được nhận giấy khen và được nhà trường và các công ty, doanh nghiệp trao tặng học bổng.

* Sáng ngày 5-9, Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Đến dự có các đồng chí: Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lý Bình Cang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; Hòa thượng Dương Nhơn - Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Nhà giáo Nhân dân Lâm Es - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Ban Giám hiệu cùng toàn thể giáo viên, học viên nhà trường.

Trong năm học 2016 - 2017, Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ có 43,3% học viên xếp loại tiên tiến và giỏi; 100% học viên đạt hạnh kiểm tốt và khá; công nhận tốt nghiệp THCS đạt 100%; công nhận trình độ Khmer lớp 9 đạt 100%, trình độ Khmer lớp 12 đạt 100%; đạt chứng chỉ nghề phổ thông 100%; tốt nghiệp tiếng Pali trung cấp 100%; đồng thời tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%, trong đó có học viên được xét tuyển vào các trường đại học đợt 1. Trong năm 2017 - 2018, trường đã xét tuyển được 70 học viên.

Đồng chí Lâm Tấn Hòa đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: Tấn Phát

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lâm Nhum - Hiệu trưởng Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ mong muốn trong năm học 2017 - 2018, tập thể giáo viên và học viên nhà trường sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, đánh giá kết quả học tập để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của nhà trường, phấn đấu cuối khóa, trường đạt tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 100%.

Dịp này, đồng chí Lâm Tấn Hòa đã trao tặng số tiền 10 triệu đồng cho nhà trường, đồng thời 6 học viên của trường được nhận học bổng Lương Định Của, 10 học viên được nhận học bổng của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

* Sáng ngày 5-9, Trường THPT Kế Sách (huyện Kế Sách) long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2017 - 2018. Đến dự có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Lê Văn Uốt - Bí thư Huyện ủy Kế Sách cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Uốt - Bí thư Huyện ủy Kế Sách đã đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành giáo dục và toàn thể học sinh, sinh viên.

Trong năm học vừa qua, Trường THPT Kế Sách đã có nhiều hoạt động đổi mới căn bản, toàn diện công tác dạy và học, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông đạt 100%.

Nghi thức chào đón học sinh đầu cấp của trường. Ảnh: H.Như

Thầy Lê Tứ Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Kế Sách thay mặt tập thể nhà trường phát biểu khai giảng năm học 2017 - 2018 và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới như: nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, thực hiện tốt quy hoạch phát triển đội ngũ giáo viên phù hợp với tình hình thực tế nhà trường; tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo phương thức dạy học lấy hoạt động của học sinh làm trung tâm; tập trung nâng cao hiệu quả công tác quản lý; nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, giáo viên trong nhà trường…

Dịp này, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh có phần quà gửi tặng nhà trường. Bên cạnh đó, Trường THPT Kế Sách còn tặng quà cho trên 100 học sinh của trường vừa thi đỗ vào các trường đại học.

* Sáng ngày 5-9, Trường THCS và THPT Hưng Lợi (Thạnh Trị) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018. Đồng chí Trần Ngọc Tuấn – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến dự lễ khai giảng.

Tại buổi lễ, các đại biểu và học sinh đã được nghe đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước. Đại diện nhà trường báo cáo tóm tắt kết quả năm học qua và phương hướng năm học mới. Theo đó, năm học 2016 – 2017, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%; nhiều học sinh đạt thành tích cao, như: 17 học sinh giỏi toàn cấp, tỷ lệ học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi là 18%, khá 35,6%, đạt 1 giải văn hay chữ tốt cấp khu vực; trường được công nhận là trường tiên tiến xuất sắc năm học 2016 – 2017.

Quang cảnh lễ khai giảng trường THCS và THPT Hưng Lợi. Ảnh: ĐTT

Trong năm học 2017 – 2018, nhà trường tiếp tục phấn đấu có 100% cán bộ, giáo viên, công nhân viên chấp hành tốt điều lệ trường phổ thông và quy chế chuyên môn; 98% học sinh chấp hành tốt nội quy trường; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%; số học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng đạt 30%...

Dịp này, đồng chí Trần Ngọc Tuấn có phần quà tặng tập thể Trường THCS và THPT Hưng Lợi. Nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã hỗ trợ xe đạp, tiền, gạo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường.

* Hòa trong không khí tưng bừng của ngày khai giảng cả nước, sáng ngày 5-9, Trường THPT An Ninh (xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú) long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2017 - 2018. Đến dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Thống - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Huỳnh Thiên Tư - Phó Bí thư Huyện ủy Mỹ Tú cùng đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện và giáo viên của trường.

Năm học qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo ngành; đặc biệt là nhờ sự đoàn kết, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, toàn tâm, toàn ý trong công việc, sẵn sàng hỗ trợ nhau cùng phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, nhà trường đã đạt được thành tích đáng khích lệ. Về chất lượng giáo dục, tổng số có 13 lớp, học sinh có học lực khá - giỏi đạt trên 40%, có 474/495 học sinh được xếp loại hạnh kiểm khá - tốt (chiếm gần 96%); tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp 117/118 em, đạt hơn 99%; học sinh thi đỗ vào các trường đại học và cao đẳng 28 em; có 3 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Nhà trường đã phát động mạnh mẽ phong trào thi đua dạy tốt học tốt, theo đó có 7 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; được tặng 4 bằng khen UBND tỉnh…

Đồng chí Nguyễn Văn Thống đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: T. Pích

* Sáng ngày 5-9, Trường THCS Hòa Tú 1 (Mỹ Xuyên) tổ chức lễ khai giảng năm học 2017 - 2018. Đại tá Nguyễn Văn Thống - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Đặng Văn Phương - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã đến dự.

Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Văn Phương đã đọc thư chúc mừng khai giảng năm học 2017 - 2018 của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Dịp này, đại tá Nguyễn Văn Thống đã trao 10 suất học bổng của Tỉnh ủy (mỗi suất 1 triệu đồng), 10 suất học bổng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (mỗi suất 1 triệu đồng), trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho em Lâm Chúc Huỳnh “Đạt học sinh giỏi toàn cấp THCS năm học 2016 - 2017”, trao 1.000 quyển tập cho học sinh nhà trường; đồng chí Đặng Văn Phương trao 10 suất học bổng của UBND huyện Mỹ Xuyên (mỗi suất 1 triệu đồng) cho học sinh, trao 2 triệu đồng cho Trường THCS Hòa Tú 1; doanh nghiệp tư nhân Khen Dung (TP. Cần Thơ) tặng 20 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho học sinh nhà trường.

Đại tá Nguyễn Văn Thống trao học bổng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho học sinh Trường THCS Hòa Tú 1. Ảnh: Thuận Lợi

* Sáng ngày 5-9, Trường THPT Lịch Hội Thượng (xã Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề) long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Đến dự có đồng chí Lê Hữu Nghĩa - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề.

Năm học vừa qua, Trường THPT Lịch Hội Thượng đã có nhiều nỗ lực trong công tác giảng dạy và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Cụ thể, số học sinh có học lực khá, giỏi đạt 54,39%, tăng 2,09% so với cùng kỳ năm học trước; tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng là 95,67%; kết quả tốt nghiệp THPT năm 2017 đạt tỷ lệ 100%. Đặc biệt, em Lâm Sơn Hải, học sinh lớp 11C1 của nhà trường đã xuất sắc đạt giải quán quân trong cuộc thi “Đường đến đỉnh vinh quang” chung kết năm học 2016 - 2017 khu vực đồng bằng sông Cửu Long tổ chức tại tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Lê Hữu Nghĩa - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho trường. Ảnh: T.H

Năm học 2017 - 2018, Trường THPT Lịch Hội Thượng tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, hiệu quả, lấy hoạt động của học sinh làm trung tâm gắn với giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trung học phù hợp với định hướng của chương trình giáo dục phổ thông mới. Nhà trường sẽ tiếp tục xây dựng đội ngũ giáo viên vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng giáo viên và đội ngũ cán bộ quản lý, nâng cao tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức…

Sáng ngày 5-9, đại tá Lê Minh Quang - Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Thuận Hòa (Châu Thành).

Năm học 2016 - 2017, học sinh toàn trường xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt gần 99% (tăng trên 2,5% so với năm học trước); xếp loại học lực khá, giỏi đạt trên 71% (tăng trên 27%); tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ 100%; có 63 học sinh đỗ đại học (chiếm tỷ lệ trên 26%). Trong giảng dạy, các giáo viên của trường không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy cho phù hợp với yêu cầu hiện nay.

 Đại tá Lê Minh Quang trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt. Ảnh: C.H

Dịp này, đại tá Lê Minh Quang trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt và tặng nhà trường một phần quà. Ngoài ra, các đơn vị, địa phương còn tặng 12 suất học bổng và 1.250 quyển tập cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt.

Sáng ngày 5-9, Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Quận - Bí thư Thành ủy Sóc Trăng; Sơn Lương - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Quận đã đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước và gửi lời chúc mừng tới tập thể nhà trường nhân ngày khai giảng năm học mới. Năm học 2016 - 2017, thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh, kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, nổi bật là tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%; có 122 học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 vào các trường đại học, cao đẳng và trung cấp, đạt tỷ lệ 64,55%.

Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Bí thư Thành ủy Sóc Trăng tặng quà cho nhà trường. Ảnh: K.Thoa

Dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Quận cũng tặng nhà trường 10 triệu đồng và 1 phần quà; nhà trường tổ chức khen tặng cho nhiều giáo viên và học sinh đạt thành tích tốt trong năm học vừa qua.

* Sáng ngày 5-9, Trường THPT Hoàng Diệu (TP. Sóc Trăng) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND TP. Sóc Trăng, các thầy cô giáo và đông đảo các em học sinh tham dự buổi lễ.

Phát biểu khai giảng năm học mới, cô Phạm Ngọc Phụng - Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu nhấn mạnh: Nhà trường quyết tâm thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, mục tiêu của năm học 2017 - 2018 là tiếp tục tập trung vào nâng cao kỷ cương nề nếp, đạo đức lối sống. Từng bước nâng cao chất lượng dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, học đi đôi với hành, quan tâm tới trang bị kỹ năng, nhất là kỹ năng sống cho học sinh. Quyết tâm xây dựng hình ảnh của ngành giáo dục trước nhân dân, từng bước tạo niềm tin trong phụ huynh học sinh và toàn xã hội.

Đồng chí Ngô Hùng trao bằng chứng nhận Trường THPT Hoàng Diệu đạt chuẩn quốc gia giai đoạn II. Ảnh: Chí Bảo

Tại buổi lễ, ông Châu Kiến Tường - Phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng đã đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi ngành giáo dục nhân lễ khai giảng năm học mới; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng đánh trống khai giảng năm học mới.

Nhóm Phóng viên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: