• Trong tỉnh

Sóc Trăng ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung 1,2 tỉ đồng

22/10/2020 10:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 22/10/2020 | 10:43

STO - Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của thiên tai mưa lớn, áp thấp nhiệt đới, bão liên tiếp xảy ra, trên địa bàn các tỉnh ở miền Trung đã gây ra lũ lớn trên diện rộng. Nhằm kịp thời ủng hộ, chia sẻ khó khăn với nhân dân miền Trung, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã quyết định xuất quỹ cứu trợ ủng hộ nhân dân các tỉnh với tổng số tiền 1,2 tỉ đồng.

Đây là trận lũ lụt kinh hoàng nhất trong vòng 10 năm qua, làm ngập lụt nhiều nhà cửa, nhiều diện tích sản xuất lúa, hoa màu, vật nuôi bị thiệt hại, nhiều xã bị cô lập, chia cắt hoàn toàn không lưu thông được, gây thiệt hại nhiều tính mạng và tài sản của nhân dân. Hàng triệu người dân miền Trung đã và đang lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, gia đình ly tán. Nỗi mất mát về vật chất và tinh thần là vô cùng to lớn, không gì bù đắp nổi.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, “nhường cơm sẻ áo”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã phát lời kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất để nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra và khôi phục đời sống, sản xuất.

Đoàn viên, thanh niên Sóc Trăng ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai. Ảnh: Ngọc Diễm

Đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã quyết định xuất quỹ cứu trợ nhằm kịp thời ủng hộ, chia sẻ với nhân dân các tỉnh: Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, với tổng số tiền 1,2 tỉ đồng (mỗi tỉnh 200 triệu đồng). Đồng thời, các cấp, các ngành trong tỉnh cũng đang tổ chức nhiều hoạt động quyên góp, ủng bộ đồng bào miền Trung ruột thịt.

QUỐC KIÊN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: